Nga công bố ảnh 2 “góa phụ đen” đánh bom tàu Mátxcơva

Cập nhật: 31-03-2010 | 00:00:00

 Nga hôm qua đã tiết lộ bức ảnh với khuôn mặt đầy máu của hai nữ đánh bom liều chết tàu điện ngầm Mátxcơva, khiến 39 người thiệt mạng. Trong khi đó, Thủ tướng Putin yêu cầu các nhà điều tra xem việc bắt những kẻ chủ mưu như là “vấn đề danh dự”.

Hai “góa phụ đen” này đã đeo đai bom có chứa cả kim loại và cho nổ tung mình trên 2 chuyến tàu điện ngầm Mátxcơva vào đúng giờ cao điểm buổi sáng, làm 39 người thiệt mạng và khoảng 70 người bị thương.

 

Hình ảnh của 2 "góa phụ đen" được giới chức Nga công bố.

Hồi đầu những năm 2000, các thành phố Nga cũng phải hứng chịu những vụ tấn công do các phụ nữ ở Caucasus được gọi là “các góa phụ đen” thực hiện, bởi chồng họ là các phiến quân bị quân đội Nga tiêu diệt.

 

Báo chí Nga cũng công bố hình ảnh từ máy quay an ninh cho thấy một người đàn ông bị cảnh sát tình nghi là đã giúp thực hiện vụ tấn công.

 

Trong khi đó trong cuộc gặp với các giới chức an ninh cấp cao, Thủ tướng Nga Putin đã yêu cầu những nhà điều tra tìm bằng được những kẻ chủ mưu và coi đây như là “vấn đề danh dự”.Giới chức Nga cho rằng các vụ đánh bom là do chiến binh ở Bắc Caucasus thực hiện.

 

Ngày hôm qua người Nga đã để tang 39 người thiệt mạng trong 2 vụ tấn công.

 

Theo báo chí Nga, các vụ tấn công có liên quan đến cái chết của một thủ lĩnh phiến quân ở Ingushetia có tên Alexander Tikhomirov hay còn gọi là Said Buryatsky.

 

Tên này đã bị lực lượng an ninh Nga tiêu diệt vào hồi đầu tháng và cũng bị cho là thủ phạm chính trong vụ tấn công một đoàn tàu Nga vào năm ngoái, khiến 26 người thiệt mạng.

 

Báo Kommersant dẫn nguồn điều tra cho hay Tikhomirov đã tuyển 30 kẻ đánh bom liều chết ở Ingushetia và Chechnya.

 

Cũng theo các báo, cảnh sát lo ngại rằng 2 kẻ đánh bom mà Tikhomirov huấn luyện có thể đã cho nổ tung mình trên tàu điện Mátxcơva nhằm “trả thù” cho cái chết của tên này.

 

Sau vụ đánh bom, an ninh đã được thắt chặt ở thủ đô, trong khi cảnh sát đang tìm kiếm 3 người được thấy đi cùng với những kẻ đánh bom.

 

Hệ thống tàu điện ngầm đã hoạt động trở lại nhưng các hành khách cho hay thành phố vẫn chưa thể trở lại bình thường.

 

(THEO DÂN TRÍ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên