Nga cử đại sứ tới Ukraine

Cập nhật: 20-01-2010 | 00:00:00

 

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev hôm 19-1 đã ra chỉ thị cho ông Mikhail Zurabov bắt đầu đảm nhiệm vai trò Đại sứ Nga tại Ukraine.

 

“Tôi cho rằng, đồng chí phải đảm nhiệm chức vụ Đại sứ tại Ukraine và nỗ lực hết mình để thúc đẩy mối quan hệ thân thiện, hiểu biết lẫn nhau giữa Nga và Ukraine”, báo giới dẫn lời Tổng thống Medvedev “dặn dò” ông Zurabov.

 

Ông Mikhail Zurabov.

Trước đó, ông Zurabov đã được bổ nhiệm làm đặc phái viên của tổng thống phụ trách về các mối quan hệ thương mại và kinh tế với Kiev.

 

“Đồng chí có hai chức vụ - một là đại sứ và một là đặc phái viên. Với hai chức vụ và quyền hạn này trong tay, tôi hi vọng đồng chí sẽ tạo lập được các mối quan hệ tốt đẹp với chính quyền mới tại Ukraine, với giới lãnh đạo, các đảng phái chính trị và nhân dân nước này”, ông chủ điện Kremlin nói.

 

Hồi tháng 8 năm ngoái, ông Medvedev đã gửi lá thư tới người đồng cấp Ukraine Viktor Yushchenko thông báo rằng, Moscow sẽ hoãn việc cử đại sứ mới tới Ukraine do thái độ chống Nga của nước cộng hoà thuộc Liên Xô cũ này.

 

Vào thời điểm đó, nhà lãnh đạo Nga cũng cho rằng, bất kỳ sự cải thiện quan hệ nào với Ukraine cũng là điều không thể dưới chính quyền đương nhiệm.

 

Cũng trong ngày hôm qua, 19-1, ông Medvedev đã lên tiếng bày tỏ hi vọng quan hệ Nga – Ukraine sẽ phát triển tốt đẹp hơn sau khi Ukraine chính thức có tổng thống mới.

 

“Tôi mong rằng Kiev sẽ chọn được một nhà lãnh đạo thao lược, tài giỏi và có thiện chí cải thiện quan hệ với Nga”, Tổng thống Medvedev nói.

(Theo Tiền Phong)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên