Nga đưa chiến hạm Nga tới Mỹ

Cập nhật: 03-06-2010 | 00:00:00

Tuần dương hạm gắn tên lửa Varyag sẽ dẫn đầu Hạm đội Thái Bình Dương của Nga lên đường thăm Mỹ ngày mai.

 

Người phát ngôn của Hạm đội Thái Bình Dương của Nga đưa ra thông báo này hôm nay. Varyag là một tàu tuần dương được trang bị hệ thống tên lửa đa năng có khả năng tấn công các mục tiêu trên biển và đất liền.

 

Tàu tuần dương Varyag và trực thăng chống tàu ngầm Kamov Ka-27.

 

Các tàu tới thăm Mỹ - bao gồm cả tàu cứu hộ Fotiy Krylov và tàu chở dầu Butoma - sẽ cập cảng tại thành phố San Francisco của Mỹ trong hành trình kéo dài một tháng.

 

“Trong chuyến thăm San Francisco các thủy thủ Nga sẽ tìm hiểu thành phố và lịch sử của nó. Người dân San Francisco sẽ được thăm tàu, gặp gỡ thủy thủ và xem dàn nhạc của hạm đội Thái Bình Dương biểu diễn”, RIA Novosti dẫn lời người phát ngôn cho biết.

 

Varyag thuộc lớp tàu tuần dương mang tên lửa Slava. Lớp tàu này có khả năng chống tàu ngầm và máy bay. Chúng được trang bị tên lửa SS-N-12 Sandbox có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. 16 quả tên lửa SS-N-12 Sandbox trên tàu Varyag được xếp theo cặp ở hai bên sườn - mỗi bên 8 quả - khiến nó có diện mạo khá đặc trưng.

 

Các chuyên gia quân sự của NATO gọi tuần dương hạm lớp Slava là “sát thủ của hàng không mẫu hạm” vì nó có thể phóng những quả đạn có khối lượng 1.000 kg hoặc hoặc đầu đạn hạt nhân chiến lược trong phạm vi hơn 555 km.

 

Vào tháng 4-2009 tuần dương hạm Varyag dẫn đầu 21 tàu hải quân nước ngoài tham gia diễu binh nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày thành lập hải quân Trung Quốc ở bờ biển thuộc thành phố Thanh Đảo. Tháng 10 năm ngoái Varyag đã thăm Singapore.

 

(THEO VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên