Nga: lại cháy hộp đêm

Cập nhật: 10-03-2010 | 00:00:00

Một người đã thiệt mạng và hai người đang mất tích khi một vụ hỏa hoạn lớn xảy ra rạng sáng 9-3 tại hộp đêm Opera ở Matxcơva (Nga).

 

Hộp đêm này từng hai lần bị đóng cửa vì vi phạm các quy định an toàn và một đám cháy nhỏ mới xảy ra vào cuối tháng 1.

 

Báo Moscow Times cho biết tình trạng an toàn của hộp đêm này không khác gì so với hộp đêm Lame Horse từng bị cháy ở Perm làm 155 người thiệt mạng vào tháng 12-2009.

 

Phải mất bốn giờ đồng hồ lính cứu hỏa mới dập tắt được đám cháy

 

Các lối đi vào Opera đều được xây dựng bằng vật liệu dễ cháy như cao su, gỗ, khiến đám cháy nhanh chóng lan rộng trong một khu vực khoảng 1.200 mét vuông, RIA Novosti dẫn lời người phát ngôn của lực lượng cứu hỏa Matxcơva Yevgeny Gusev.

 

Hộp đêm này cũng không có hệ thống chữa cháy tự động. Số người thiệt mạng có thể đã lớn hơn nếu như 250 người ở trong một ký túc xá cạnh hộp đêm vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn không được cảnh sát sơ tán kịp thời.

 

Cảnh sát cứu hỏa được báo cháy vào lúc 3g sáng và ngọn lửa chỉ được dập tắt bốn tiếng đồng hồ sau.

 

Tháng 12-2009, sau thảm họa ở Perm, Thủ tướng Nga Vladimir Putin đã yêu cầu Bộ các tình trạng khẩn cấp kiểm tra tất cả các hộp đêm và vũ trường trên cả nước. Trong tháng đó, 54 hộp đêm và quán rượu ở nhiều địa phương đã bị đóng cửa vì vi phạm quy định an toàn.

 

Bộ trưởng các tình trạng khẩn cấp Nga Sergei Shoigu nói với Moscow Times rằng trong năm 2009 đã có 13.148 người thiệt mạng vì hỏa hoạn và các lính cứu hỏa đã bị báo động hơn 200.000 lần.

 

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên