Nga: Máy bay gặp tai nạn thảm khốc, ít nhất 45 người chết

Cập nhật: 08-09-2011 | 00:00:00

Ít nhất 45 người hôm 7-9 đã thiệt mạng khi một chiếc máy bay chở một đội bóng gậy trên băng của Nga gặp nạn trong lúc cất cánh gần thành phố Yaroslavl, cách Mátxcơva khoảng 250km về phía đông bắc.

Các nhân viên điều tra cho hay 2 người đã sống sót sau vụ tai nạn. 8 thành viên phi hành đoàn cũng nằm trong số những người thiệt mạng.

Các nguồn tin cho biết máy bay đã gặp nạn không lâu sau khi cất cánh từ một sân bay tại thành phố Yaroslavl. Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 4 giờ chiều giờ Mátxcơva. Máy bay đã rơi thẳng xuống đất và bốc cháy.

  Một chiếc máy bay Yak-42, tương tự như chiếc gặp nạn.

Chiếc máy bay Yak-42 đang chở đội bóng gậy trên băng Lokomotiv Yaroslavl tới thủ đô Minsk của Belarus để tham dự mùa giải bóng gậy trên băng mới Kontinental Hockey League vào thứ 5 này.

“Các phần thi thể hành khách đã được tìm thấy trên sông Volga, nơi một phần của thân máy bay rơi xuống”, một nguồn tin cảnh sát nói.

Đội Lokomotiv Yaroslavl:

- Thành lập: 1949. Được đổi tên 6 lần trước khi quay trở lại tên ban đầu năm 2000

- Thành phố quê nhà: Yaroslavl, cách Mátxcơva khoảng 250km về phía đông bắc

- Sân vận động: Arena 2000, sức chứa 9.000 người

- Thành tích: 3 lần vô địch nước Nga (các năm 1997, 2002, 2003)

Một trong số 2 người sống sót là cầu thủ Alexander Galimov. Người kia là một thành viên phi hành đoàn. Tình trạng sức khỏe của họ hiện chưa rõ.

Đội Lokomotiv Yaroslavl bao gồm các cầu thủ từ Đức, Thụy Sĩ, Slovakia và Nga.

Chiếc Yak-42 có thể chở trên 100 hành khách nhưng chỉ 47 người được tin là có mặt trên khoang vào thời điểm xảy ra tai nạn.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev, người dự kiến sẽ tham dự một diễn đàn chính trị tại Yaroslavl vào thứ 5, đã bày tỏ sự chia buồn với gia đình các nạn nhân. Ông Medvedev sẽ tới thị sát hiện trường vụ tai nạn.

Nga là nước kém an toàn hàng không. Hồi tháng 7 năm nay, một máy bay chở khách đã gặp nạn ở phía bắc nước Nga, làm 44 người chết.

Tổng thống Medvedev đã cam kết sẽ rà soát lại ngành hàng không và cho "về vườn" những chiếc máy bay cũ từ thời Liên Xô vào năm tới.

Được biết, chiếc máy bay Yak-24 gặp nạn đã được đưa vào sử dụng từ năm 1980.

>>> Video clip "Cổ động viên đau buồn trước tin tai nạn của đội hockey"

Theo Ria

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên