Nga: Quốc hội Chechnya bị nhóm khủng bố tấn công

Cập nhật: 19-10-2010 | 00:00:00

Ít nhất 6 người thiệt mạng khi một nhóm tay súng liều chết xông vào tòa nhà quốc hội nước này ở thủ đô Grozny sáng nay (19-10).

 

Thông tin cho hay, 6 người nói trên gồm ba tay súng và ba nhân viên bảo vệ. Hai trong số các tay súng tấn công tự sát bằng cách kích hoạt thiết bị nổ mang theo mình.

 

Hãng tin Interfax dẫn lời ông Ramzan Kadyrov, lãnh đạo Chechnya, cho biết chiến dịch nhằm vào nhóm tay súng trên đã kết thúc và tất cả những phần tử có liên quan đều đã bị bắn hạ.

 

Ông Kadyrov cho hay, các đại biểu có mặt bên trong tòa nhà vào thời điểm đó đều còn sống. Họ đã được đưa tới nơi an toàn.

 

Tin từ các báo khác của Nga cho hay, ít nhất 10 người bị thương trong diễn biến bạo lực này. Theo một số nguồn tin, vụ nổ súng xảy ra ở quanh văn phòng Chủ tịch quốc hội song ông này không hề hấn gì.

 

Bộ trưởng Nội vụ Nga Rashid Nurgaliyev đang thăm Chechnya và được cho là sẽ có cuộc họp khẩn với ông Kadyrov, người giành được sự ủng hộ từ Kremlin.

 

Moscow hiện đang nỗ lực ngăn chặn một phong trào Hồi giáo đang phát triển ở Bắc Caucasus, vùng đất gồm những tỉnh nghèo dọc biên giới phía nam nước Nga.

 

Kremlin đã tuyên bố chiến thắng trong cuộc chiến chống các phần tử li khai Chechnya nhưng giới phân tích cho rằng, các vụ xả súng và đánh bom liên tiếp trong những tháng gần đây chứng tỏ tình hình vẫn còn rất phức tạp.

 

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên