Ngã rẽ đam mê

Cập nhật: 22-03-2023 | 09:12:45

“Bây giờ nếu không theo nghiệp võ karate, tôi chắc chắn mình đang làm sinh viên năm 3 ngành thú y. Tôi rất yêu động vật và trở thành bác sĩ thú y là ước mơ từ nhỏ của bản thân tôi”. Đó là chia sẻ của võ sĩ karate Nguyễn Chí Thanh, người vừa giành tấm HCV lứa tuổi U21 nội dung Kumite dưới 67kg tại Giải vô địch Karate Đông Nam Á 2023.


Võ sĩ Nguyễn Chí Thanh (trái) là niềm kỳ vọng mới của karate Bình Dương và Việt Nam

Trở về sau tấm HCV đầu tiên tại một giải quốc tế, võ sĩ Nguyễn Chí Thanh của Đội tuyển Karate Bình Dương vẫn còn vẹn nguyên cảm xúc vui mừng, hạnh phúc. Đó cũng là niềm vui chung của gia đình anh tại xã Tam Lập, huyện Phú Giáo. Đó là ba mẹ của Chí Thanh, những người đã luôn bên cạnh, ủng hộ và động viên để chàng trai sinh năm 2002 được sống với niềm đam mê võ thuật.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Văn Toàn, cha của võ sĩ Nguyễn Chí Thanh, trong suốt 12 năm ngồi trên ghế nhà trường, Nguyễn Chí Thanh luôn đạt thành tích học sinh giỏi, đứng đầu lớp. Nhưng biết cậu con trai có niềm đam mê với võ thuật từ năm lớp 4, nên ông Toàn cùng vợ mình là bà Nguyễn Thị Chiến cũng chiều theo ý con, cho con đi tập luyện. Tưởng chừng như để con theo đuổi đam mê cho thỏa mơ ước, nhưng vợ chồng anh không ngờ cậu con trai nhỏ bé giờ đây đã là trụ cột của Đội tuyển Karate Bình Dương, mang vinh quang về cho karate Việt Nam ở sân chơi quốc tế.

Là vận động viên chuyên nghiệp, quanh năm tập luyện và thi đấu xa nhà. sau khi trở về từ Philippines cùng tấm HCV đầu tiên trong sự nghiệp, Chí Thanh đã ngay lập tức trở về thăm gia đình và cha mẹ. Khi được hỏi nếu như không theo nghiệp võ thuật, giờ đây em đang làm gì? Võ sĩ Nguyễn Chí Thanh cho biết: “Bây giờ nếu không theo nghiệp võ karate, tôi chắc chắn mình đang làm sinh viên năm 3 ngành thú y. Tôi rất yêu động vật và trở thành bác sĩ thú y là ước mơ từ nhỏ của bản thân tôi”.

Ai cũng có ước mơ của riêng mình nhưng đôi khi cuộc sống lại rẽ hướng đam mê theo kiểu “nghề chọn người”. Bản thân Nguyễn Chí Thanh cũng cảm thấy may mắn và hạnh phúc khi bây giờ được sống cùng niềm đam mê từ thuở bé. “Mục tiêu của tôi trước mắt là đạt huy chương tại các giải đấu trong nước trong năm 2023. Còn mục tiêu dài hạn hơn, tôi muốn bản thân phải hoàn thành được chương trình đại học”.

Vài nét về võ sĩ Nguyễn Chí Thanh

Sinh ngày: 18-6-2002

Quê quán: Xã Tam Lập, huyện Phú Giáo, Bình Dương.

Cao: 1m87 - Nặng: 66kg.

• Thành tích đạt được tại các Giải vô địch Đông Nam Á:

- HCĐ năm 2017 tại Indonesia.

- HCĐ năm 2018 tại Việt Nam.

- HCV năm 2023 tại Philippines.

• Thành tích đạt được trong nước:

- Năm 2017: HCV trẻ tại Huế, HCV Cúp Quốc gia tại Đắk Lắk.

- Năm 2018: HCV trẻ tại Đà Nẵng, HCV cá nhân và HCĐ đồng đội Cúp Quốc gia tại Gia Lai.

- Năm 2019: HCB cá nhân, HCV đồng đội giải vô địch trẻ tại Đà Lạt; HCV Cúp Quốc gia tại Đắk Lắk.

- Năm 2020: HCB Giải vô địch trẻ tại Bắc Ninh; HCĐ Cúp Quốc gia tại Huế.

- Năm 2021: HCĐ Quốc gia tại Thanh Hóa.

- Năm 2022: HCB cá nhân - đồng đội giải trẻ tại Quảng Nam; HCĐ giải Cúp Quốc gia tại Phú Yên; HCĐ Đại hội Thể thao toàn quốc tại Ninh Bình; HCV cá nhân - đồng đội miền Nam tại Trà Vinh.

 THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên