Nga tăng cường hạm đội biển Đen

Cập nhật: 26-10-2010 | 00:00:00

Matxcơva có thể cũng thay máy bay chiến đấu Su-24M và máy bay lội nước Beriev Be-12 bằng phi cơ chống tàu ngầm Il-38 tân tiến hơn trước năm 2016.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga và Ukraina ký thỏa thuận liên quan đến hạm đội nói trên. Theo văn bản đó, Matxcơva sẽ thông báo cho Kiev chính xác số nhân lực, trang thiết bị và vũ khí của hạm đội này trên đất Ukraina.

Hồi tháng 4, Tổng thống Ukraina Viktor Yanukovich và người đồng nhiệm Nga Dmitry Medvedev ký cam kết tăng thời gian đồn trú cho hạm đội biển Đen tại Crime đến năm 2042 và có thể gia hạn thêm 5 năm.

Hạm đội của Nga ở căn cứ Sevastopol tại Crimea có khoảng 16.200 quân nhân, một tàu tuần dương gắn tên lửa, một tàu khu trục lớn và khoảng 40 tàu bao gồm tàu ngầm, tàu đổ bộ, tàu khu trục nhỏ và tàu trợ giúp.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên