Nga thất vọng về việc Mỹ hủy hội nghị thượng đỉnh

Cập nhật: 08-08-2013 | 00:00:00

  (Ảnh: Getty Images)Điện Kremlin ngày 7-8 đã tỏ ý thất vọng trước việc Tổng thống Mỹ Barack Obama hủy hội nghị thượng định dự kiến diễn ra vào tháng Chín tới với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Phát biểu trước báo giới, Cố vấn của tổng thống Nga Yuri Ushakov nói rằng quyết định hủy hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ, do phát ngôn viên Nhà Trắng Jay Carney thông báo trước đó trong ngày, chứng tỏ Washington không sẵn sàng cho các mối quan hệ cân bằng.

Ông Yury Ushakov cũng nói thêm rằng “thư mời ông Obama vẫn được để ngỏ.”

Tổng thống Obama trước đó đã quyết định hủy cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Putin sau khi đã bày tỏ thất vọng về việc Nga cho người làm lộ thông tin mật Edward Snowden tị nạn.   Tuyên bố chính thức của Nhà Trắng cho hay Chính quyền Mỹ không nhìn thấy “sự tiến bộ đầy đủ trong quan hệ với Liên bang Nga để tiến hành hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Nga vào đầu tháng Chín”./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=272
Quay lên trên