Nga tìm thấy 14 người sống sót sau tại nạn máy bay thảm khốc

Cập nhật: 02-04-2012 | 00:00:00

Trong số 14 người sống sót có 5 người trong tình trạng nguy kịch.

Như tin đã đưa, sáng 2-4 (theo giờ địa phương), một vụ tai nạn  máy bay thảm khốc xảy ra ở khu vực Siberia của Nga. Trên máy bay có 39 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn. Theo thông tin mới nhất, 14 người may mắn sống sót và 29 người thiệt mạng.

>> Tai nạn máy bay thảm khốc tại Nga, ít nhất 16 người chết

  Chiếc máy bay bị gãy làm đôi khi lao xuống đất Thông báo của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, chiếc máy bay gặp nạn là ATR-72 thuộc sở hữu Hãng Hàng không Nga Utair, cất cánh từ sân bay Roshino ở Tyumen đi Surgut, đều thuộc Siberia vào hồi 7h50 (giờ địa phương, tức 8h50 giờ Hà Nội) và ngay lập tức đã mất liên lạc. Máy bay này đã bốc cháy và vỡ thành ba mảnh.

Theo thông tin ban đầu, 41 người đã thiệt mạng trong vụ tại nạn. Tuy nhiên, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga xác nhận đã tìm thấy nhiều hành khách còn sống sót.

Người phát ngôn Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga Irina Adrianova nói: “Máy bay ATR-72 đã gặp nạn khi vừa cất cánh và rơi xuống một địa điểm cách thành phố Tyumen 30-35 km về phía Tây. Các nhân viên của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đang tiến hành điều tra tại hiện trường vụ tại nạn và chúng tôi sẽ liên tiếp cập nhận thông tin về số người thương vong. Các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy nhiều người sống sót. Bộ Tình trạng khẩn cấp cũng đã điều máy báy cứu hộ hiện đại từ Moscow tới Tyumen”.

Theo nguồn tin, trong số 14 người sống sót có 5 người trong tình trạng nguy kịch. Khoảng 250 nhân viên cứu nạn và y tế địa phương cùng hơn 100 phương tiện kỹ thuật đến hiện trường để giúp đỡ các nạn nhân và khắc phục hậu quả vụ tai nạn này. Hai "hộp đen" trên máy bay ATR-72 đã được tìm thấy. Phía Nga đã thành lập Uỷ ban điều tra đặc biệt để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn này.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên