Nga trừng phạt Libya

Cập nhật: 13-08-2011 | 00:00:00

Ngày 12-8, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev ký sắc lệnh “Về những biện pháp thực hiện Nghị quyết 1973 do HĐBA LHQ thông qua ngày 17-3-2011”.

Theo đó, Nga bắt đầu áp dụng các biện pháp trừng phạt Libya gồm: cấm các chuyến bay từ Libya và tới Libya qua lãnh thổ Nga, trừ các chuyến bay vì mục đích nhân đạo hoặc phải hạ cánh khẩn cấp; các tàu chiến Nga được phép kiểm tra tàu thuyền từ Libya hoặc tới Libya trên lãnh hải quốc tế nếu có thông tin những tàu thuyền đó vận chuyển hàng hóa bị cấm, vũ khí, lính đánh thuê hoặc làm dịch vụ liên quan đến hoạt động quân sự; cấm hoạt động chuyển tiền hoặc thư tín liên quan đến nhà lãnh đạo Libya Muammer Gaddafi, người thân và họ hàng của ông này hoặc các quan chức khác của Libya; cấm những quan chức Libya nhập cảnh vào Nga hoặc quá cảnh qua lãnh thổ Nga.

Theo SGGP     
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên