Ngăn “cát tặc”, 3 người dân bị đánh chết

Cập nhật: 26-01-2010 | 00:00:00

Ngăn cản hàng chục thuyền khai thác cát trái phép trên sông, nhiều người dân xã Thiệu Thịnh, huyện Thiệu Hóa đã bị những đối tượng cát tặc dùng hung khí hành hung khiến 3 người chết đến thời điểm này vẫn chưa tìm được thi thể.

 

Hàng trăm người dân tập trung xem sự việc.

Sự việc xảy ra vào khoảng 10h sáng ngày 25-1, tại khu vực bãi nổi 63, trên sông Mã, thuộc địa bàn xã Thiệu Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

 

Khi đó người dân phát hiện hàng chục thuyền khai thác cát trái phép trên sông, quá bức xúc trước nạn khai thác cát ngay sát chân đê sông Mã gây tình trạng sạt lở trong thời gian qua, nhiều người dân xã Thiệu Thịnh đã ra phản đối.

 

Theo những người có mặt tại hiện trường, sau một lúc lời qua tiếng lại những đối tượng trên thuyền đã dùng dao, sào chống thuyền chém, chọc và xô đẩy người dân xuống sông.

 

Người dân vừa bỏ chạy vừa dìu những người bị thương lên bờ, tuy nhiên do một số người bị thương quá nặng nên 2 người đã bị ngã xuống sông trôi mất tích, 1 người còn lại do “cát tặc” đánh trọng thương, đẩy xuống sông nên cũng bị cuốn trôi. Ngoài ra 6 người bị thương nặng đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa.

 

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã kịp thời có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc. Hiện đã bắt được 2 đối tượng cùng 2 thuyền khai thác cát trái phép đưa về cơ quan chức năng chờ xử lý. Còn những đối tượng khác đã cho thuyền tẩu thoát.

 

Cho 22h ngày 25-1, những nạn nhân chết và mất tích vẫn chưa được tìm thấy là: anh Lê Xuân Quyền (SN 1963), Lê Văn Trang (SN 1987) đều trú tại thôn 2, xã Thiệu Thịnh và Lê Văn Hiên (SN 1995) trú tại thôn 4, xã Thiệu Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

 

Cơ quan chức năng đang tích cực tiến hành nhiều biện pháp để tìm kiếm những nạn nhân đang mất tích và vào cuộc điều tra làm rõ.

 

Theo Dân Trí

 
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên