Ngăn chặn tình trạng mua bán, vận chuyển pháo nổ trái phép

Cập nhật: 27-01-2022 | 09:08:07

 Trong những ngày đầu ra quân tấn công tội phạm, Công an (CA) huyện Dầu Tiếng đã phát hiện 3 vụ tàng trữ, mua bán trái phép pháo nổ.

 Một đối tượng vận chuyển pháo trái phép bị Công an huyện Dầu Tiếng phát hiện bắt giữ

 Điển hình, ngày 1-1-2022 tại ấp Thanh Tân, xã Minh Tân, lực lượng tuần tra đã phát hiện và bắt giữ Huỳnh Thanh Hải (sinh năm 1988, ngụ huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh) đang tàng trữ pháo nổ, thu giữ 6,5kg pháo hoa. Hiện CA huyện Dầu Tiếng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra xử lý theo quy định. Tiếp đó đến ngày 8-1, tại ấp Long Thọ, xã Long Hòa, Trần Công Tâm và Võ Văn Tùng cũng bị cơ quan CA phát hiện sử dụng pháo trái phép.

Để ngăn chặn, giảm thiểu tình trạng vi phạm pháp luật liên quan đến pháo nổ trên địa bàn, hàng năm CA huyện Dầu Tiếng đều mở đợt cao điểm đấu tranh với tội phạm liên quan đến pháo nổ; phối hợp CA các xã, thị trấn triển khai đấu tranh phòng, ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Ngoài việc tích cực tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống pháo thông qua phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, vận động người dân, cán bộ, giáo viên, học sinh và các hộ kinh doanh ký cam kết không vi phạm về pháo, thì công tác đấu tranh trực diện để ngăn chặn tội phạm trong lĩnh vực này là một trong những biện pháp được chú trọng.

CA huyện Dầu Tiếng khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác, tích cực tố giác tội phạm; tuyệt đối không được tàng trữ, mua bán, sử dụng pháo nổ, pháo hoa nổ. Khi phát hiện các trường hợp mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo nổ hãy nhanh chóng thông báo cho CA nơi gần nhất hoặc gọi về CA huyện Dầu Tiếng qua số điện thoại 02743.561.022 để được hướng dẫn, xử lý.

 HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên