Ngân hàng BIDV Chi nhánh Dĩ An - Bình Dương: 5 năm đồng hành và nỗ lực vì khách hàng

Cập nhật: 22-05-2020 | 10:28:28

Sau 5 năm sáp nhập, từ một đơn vị có điểm xuất phát thấp, nhân lực mảnh, vốn mỏng, thế nhưng với sự đoàn kết, nỗ lực, tập thể cán bộ nhân viên (CBNV) Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Dĩ An - Bình Dương (BIDV Dĩ An - Bình Dương) đã vững vàng vượt qua nhiều khó khăn, thử thách để khẳng định mình, dựng xây nên Chi nhánh BIDV Dĩ An - Bình Dương trưởng thành, bản lĩnh - là một trong những chi nhánh ngân hàng hàng đầu trong hệ thống BIDV tại tỉnh Bình Dương.


Khách hàng giao dịch tại BIDV Dĩ An - Bình Dương

Vượt khó vươn lên

Ngày 23-5-2015, Ngân hàng MHB - Chi nhánh Bình Dương chính thức sáp nhập vào hệ thống BIDV lấy tên là Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Sông Bé. Đến ngày 19-5- 2017, Ngân hàng đổi tên thành Dĩ An - Bình Dương, có trụ sở đặt tại số 16, đường ĐT743, Khu công nghiệp Sóng Thần II, phường Dĩ An, TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Mô hình mạng lưới hoạt động bao gồm 1 trụ sở Chi nhánh và 3 Phòng giao dịch: PGD thành phố Thủ Dầu Một, PGD Bình Minh, PGD Bình An.

Theo ông Phan Trọng Nghĩa, Giám đốc Ngân hàng BIDV chi nhánh Dĩ An - Bình Dương, việc tiếp nhận, thành lập một chi nhánh mới với quy mô nhỏ đã mang đến cho CBNV BIDV Dĩ An - Bình Dương những khó khăn, thách thức ban đầu. Lúc mới sáp nhập tổng nhân sự có 44 cán bộ, hiện nay là 67 cán bộ. Thời gian qua, đội ngũ CBNV của BIDV Dĩ An - Bình Dương không ngừng được trẻ hóa và được đào tạo bài bản. Với phương châm “Mỗi cán bộ BIDV là một lợi thế trong cạnh tranh” về cả năng lực chuyên môn và phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, Chi nhánh đã chú trọng đổi mới toàn diện và nâng cao chất lượng công tác phát triển nguồn nhân lực bằng việc thực thi các chính sách tuyển dụng, quy hoạch, giáo dục, đào tạo và sử dụng con người một cách hợp lý.


Đào tạo nghiệp vụ chuyên môn cho CBNV

Theo đó, để nâng cao phong cách làm việc chuyên nghiệp, lãnh đạo chi nhánh luôn quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho CBNV. Đồng thời, chú trọng tuyên truyền, giáo dục, nâng cao đạo đức nghề nghiệp và phong cách phục vụ khách hàng thông qua việc triển khai thực hiện các bộ quy tắc ứng xử và đạo đức nghề nghiệp của BIDV. Cùng với đó, các tổ chức Đảng, đoàn thể cũng được kiện toàn và đi vào hoạt động ổn định. Tất cả đã tạo nên khí thế thi đua mới để mọi thành viên trong chi nhánh phấn khởi thi đua hoàn thành nhiệm vụ.


Tổ chức chương trình “Hạt gạo làng ta” cho con em CBNV nhân ngày Quốc tế thiếu nhi


Tham gia Hội thao Ngành ngân hàng tỉnh Bình Dương

Qua 5 năm hoạt động, Chi nhánh Dĩ An - Bình Dương đã trải qua những giai đoạn ổn định sau chuyển đổi mô hình tổ chức, cơ cấu tổ chức, nhân sự từ một chi nhánh MHB thành chi nhánh BIDV để dần hoàn thiện và thực hiện nhiệm vụ kinh doanh được giao. Theo kế hoạch thực hiện, ước tính đến cuối năm 2020, tốc độ tăng trưởng dịch vụ tại chi nhánh đạt 67%. Đặc biệt, tổng thu dịch vụ ròng tăng trưởng 100%, dịch vụ thanh toán tăng trưởng 125%; dịch vụ ngân quỹ tăng trưởng 130%; dịch vụ bảo lãnh tăng trưởng 120%; tài trợ thương mại tăng 200%… Nhìn chung, tốc độ tăng trưởng tại chi nhánh cao, do chi nhánh xuất phát từ nền khách hàng thấp, sau sáp nhập chi nhánh đẩy mạnh công tác bán chéo sản phẩm, nâng cao vai trò chăm sóc khách hàng.

Đánh giá cao những kết quả đạt được của BIDV Dĩ An - Bình Dương, ông Võ Đình Phong, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Bình Dương cho biết: Ngân hàng Nhà nước ghi nhận những kết quả đạt vượt bậc của Chi nhánh BIDV Dĩ An - Bình Dương sau 5 năm thành lập, nhờ sự đoàn kết thống nhất, nỗ lực phấn đấu vượt khó khăn của tập thể CBNV. Kết quả này đã đóng góp vào kết quả chung của ngành ngân hàng trên địa bàn, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.


Ông Phan Trọng Nghĩa – Giám đốc Chi nhánh BIDV Dĩ An – Bình Dương đại diện chi nhánh nhận cờ Dẫn đầu phong trào thi đua Khối các Ngân hàng do Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng


Hội thi Dịch vụ BIDV vòng cơ sở

Nỗ lực đồng hành cùng khách hàng

Trải qua chặng đường 5 năm với những bước tiến đáng ghi nhận, BIDV Dĩ An - Bình Dương còn luôn gắn kết các hoạt động kinh doanh của mình với việc phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đáp ứng nguồn vốn cho các doanh nghiệp. Từ đó, giúp các doanh nghiệp có điều kiện đổi mới công nghệ, tăng năng lực sản xuất, nâng cao sức cạnh tranh và đứng vững trong cơ chế thị trường. Với phương châm “Chia sẻ cơ hội, hợp tác thành công”, BIDV đã bám sát các hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, tập trung vốn đầu tư cho các dự án, nhằm thúc đẩy sức sản xuất và khai thác có hiệu quả các lợi thế, tiềm năng ở địa phương. Từ một chi nhánh hạng 3 năm 2015, đến nay chi nhánh đã đạt hạng 1, sánh vai cùng các ngân hàng BIDV khác trên địa bàn.

Với tinh thần tương thân tương ái, nhiều năm nay CBNV BIDV Dĩ An - Bình Dương cũng đã triển khai các chương trình an sinh xã hội tại địa phương. Mong muốn được “sẻ chia” với những hoàn cảnh còn khó khăn trong cuộc sống, ngân hàng đã trao tặng 1.200 bộ áo quần đã qua sử dụng, 5.200 quyển tập, 20 suất bảo hiểm y tế cho các em học sinh nghèo tại địa bàn TP.Dĩ An; đóng góp gần 800 triệu đồng cho các quỹ xã hội công đoàn, quỹ bảo trợ trẻ em, quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ tình nghĩa BIDV và quỹ vì người ngèo; miễn giảm nợ xấu gần 100 triệu đồng cho khách hàng gặp khó khăn…


Bà Trần Phương Anh, Phó Giám đốc Chi nhánh BIDV Dĩ An - Bình Dương trao tặng 50 triệu đồng cho gia đình khách hàng không có khả năng trả nợ vay

Từ đầu năm đến nay, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ảnh hưởng lớn đến hệ thống doanh nghiệp và khách hàng trên địa bàn. Để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, BIDV Dĩ An - Bình Dương đã chia sẻ với khách hàng bằng việc tạo điều kiện để khách hàng tiếp cận nguồn vốn một cách thuận lợi nhất, thực hiện giảm lãi suất cho vay, giãn nợ, cơ cấu lại tài chính cho doanh nghiệp, giúp khôi phục sản xuất, kinh doanh trên cơ sở đánh giá năng lực thực sự của doanh nghiệp. BIDV Dĩ An - Bình Dương luôn đồng hành cùng sự phát triển kinh tế - xã hội của TP.Dĩ An nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung thông qua việc cung ứng các sản phẩm tín dụng và dịch vụ ngân hàng cho đại đa số các doanh nghiệp và các tầng lớp dân cư trên địa bàn. Với sự hỗ trợ kịp thời của chi nhánh, nhiều doanh nghiệp đã chủ động khôi phục sản xuất, mở rộng quy mô kinh doanh, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.

Trên cơ sở định hướng của trụ sở BIDV, Chi nhánh Dĩ An - Bình Dương tiếp tục đẩy mạnh hoạt động bán lẻ gắn với việc phát triển mạnh các sản phẩm ngân hàng hiện đại đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng, như: Dịch vụ thanh toán lương qua tài khoản ngân hàng, thanh toán hóa đơn tự động, Smartbanking, chi lương tự động qua Internet... Song song với việc hoàn thiện các sản phẩm cho vay khách hàng cá nhân, trọng tâm là các sản phẩm cho vay nhà ở đất ở, cho vay tiêu dùng, cho vay sản xuất, kinh doanh.


Ông Biện Thanh Nhàn – Phó Giám đốc BIDV Dĩ An – Bình Dương trao giải nhất cấp khu vực chương trình tiết kiệm dự thưởng “Tài lộc nhân đôi”

Ông Phan Trọng Nghĩa cho biết sau 5 năm hoạt động, chi nhánh đã đạt được những kết quả đáng tự hào như trên, trước hết đến từ sự tín nhiệm, tin tưởng của đông đảo khách hàng dành cho thương hiệu BIDV, lựa chọn BIDV Chi nhánh Dĩ An - Bình Dương là người đồng hành đi đến thành công. Bên cạnh đó, là sự quan tâm, hỗ trợ chỉ đạo của ngân hàng cấp trên, lãnh đạo chính quyền địa phương cũng như tinh thần đoàn kết, quyết tâm, lao động sáng tạo của toàn thể CBNV chi nhánh. Năm 2020, BIDV Chi nhánh Dĩ An - Bình Dương tiếp tục nỗ lực thực hiện nhiệm vụ kinh doanh cũng như thực hiện công tác an sinh xã hội của địa phương, cùng với các ngân hàng khác tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương của ngành, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Nhìn lại những chặng đường phát triển của chi nhánh, thời điểm nào cũng có những khó khăn, thử thách, thế nhưng không lúc nào, không khi nào, CBNV BIDV Dĩ An - Bình Dương thôi nỗ lực, cố gắng. Bằng trí tuệ, kinh nghiệm, sự hăng say trong công việc cùng với nền tảng truyền thống đoàn kết của BIDV Dĩ An - Bình Dương trong 5 năm qua, tôi tin rằng đó là nền tảng tạo nên vị thế ngày càng vững chắc của BIDV Dĩ An - Bình Dương hôm nay và mai sau.

Sau khi sáp nhập vào tháng 5-2015, BIDV Dĩ An - Bình Dương đã nhanh chóng ổn định về mặt tổ chức kinh doanh, quy mô tăng trưởng mạnh về cho vay và huy động, chỉ tiêu hiệu quả tăng trưởng tốt, chất lượng nợ xấu được kiểm soát. Đến tháng 5-2020, dư nợ tín dụng đạt gần 4.000 tỷ đồng; tốc độ tăng trưởng bình quân 5 năm đạt 30%, huy động vốn đạt gần 1.600 tỷ đồng; tốc độ tăng trưởng bình quân 5 năm đạt 32%. Đồng thời, sau sáp nhập, tình hình kết quả kinh doanh tài chính của đơn vị có nhiều khả quan, tốc độ tăng trưởng bình quân lợi nhuận trước thuế so với năm 2015 đạt 85%, tổng thu nhập bình quân của CBNV tăng lên gần 1,5 lần.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên