Ngân hàng cảnh báo tin nhắn giả mạo gửi đến khách hàng

Cập nhật: 04-06-2021 | 21:29:18

Chiều 4-6, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã phát đi thông báo đến khách về cảnh báo mạo danh ngân hàng để mục đích lừa đảo.

Các tin nhắn giả mạo BIDV  gửi đến khách hàng khiến nhiều người dễ bị mắc bẫy nếu bấm vào đường link

Theo BIDV, xuất hiện hình thức mạo danh BIDV gửi tin nhắn với nội dung lừa đảo khách hàng bấm vào các đường dẫn (link) giả mạo để chiếm đoạt thông tin và tiền của khách hàng. Để đảm bảo an toàn tài sản cho  khách hàng, BIDV khuyến cáo: BIDV chỉ có duy nhất website chính thức tại địa chỉ: www.bidv.com.vn, mọi đường link khác đều là giả mạo. Do đó, khách tuyệt đối không click vào các đường dẫn (link) lạ được gửi qua tin nhắn SMS. BIDV không yêu cầu khách hàng cung cấp tên đăng nhập, mật khẩu, OTP qua các đường link gửi qua SMS. Trường hợp phát hiện thông tin không rõ ràng hoặc nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo, giả mạo BIDV, quý khách vui lòng liên hệ ngay Tổng đài CSKH 24/7 BIDV: 1900 9247 hoặc Chi nhánh BIDV gần nhất để được trợ giúp kịp thời. 

Chị Lê Thị Anh Thi, một khách hàng ở TP.Thủ Dầu Một bất ngờ nhận được tin nhắn với nội dung: “Tài khoản của bạn mở dịch vụ tài chính toàn cầu, phí dịch vụ hàng tháng là 1.600.000 VND sẽ bị trừ trong 2 giờ. Nếu bạn không mở dịch vụ, nếu không phải bạn mở dịch vụ xin vui lòng nhấn vào một link (đường dẫn) để hủy. Tuy nhiên, do nhận định đây là tin nhắn lừa đảo nên chị Thi đã chụp màn hình chia sẻ bạn bè biết để cảnh giác, tránh bị lừa đảo. 

Tương tự anh Nguyễn Thanh Thế, một khách hàng khác của BIDV cũng nhận được tin nhắn có nội dung: Chúng tôi phát hiện tài khoản của bạn đang tiêu dùng ở nước ngoài. Nếu không phải là bạn đang giao dịch, vui lòng đăng nhập vào link do tin nhắn lừa đảo gửi có tên cụm từ  giả mạo BIDV để lừa đảo. Nhiều khách hàng khác cũng đã nhận được các tin nhắn lừa đảo tương tự. Với các nội dung lừa đảo này khiến nhiều người mất cảnh giác lo sợ mất tiền bộ đăng nhập vào sẽ bị đánh cấp thông tin, mật khẩu đăng nhập. Vì vậy, khi nhận các tin nhắn, thông báo tương tự khách hàng không chỉ của BIDV mà các ngân hàng thương mại khác cần hết sức đề phòng để tránh bị lừa đảo.

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=892
Quay lên trên