Ngân hàng Chính sách xã hội Bình Dương: Chuyển đổi số phục vụ khách hàng

Cập nhật: 07-08-2023 | 08:13:02

 Những năm qua, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Bình Dương đã đầu tư công nghệ, trang thiết bị, tập huấn cho đội ngũ cán bộ, nhân viên nhằm nâng cao kiến thức sử dụng thành thạo các phần mềm để giải quyết hiệu quả công việc, tạo sự hài lòng nơi khách hàng.

 Cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội Bình Dương đang thực hiện giao dịch tại điểm giao dịch phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một

 Triển khai dịch vụ ngân hàng điện tử

Trước đây, việc thực hiện nộp gốc, lãi, gửi tiền tiết kiệm đều được NHCSXH Bình Dương triển khai trực tiếp tại điểm giao dịch đặt tại các xã, phường, thị trấn. Việc này thể hiện tính ưu việt và nhân văn của NHCSXH. Nhằm thực hiện mục tiêu kế hoạch chuyển đổi số của NHCSXH Việt Nam, NHCSXH Bình Dương đã nhanh chóng triển khai dịch vụ ngân hàng điện tử (Mobile Banking) đến khách hàng dưới hình thức ứng dụng trên thiết bị di động, điện thoại di động. Để sử dụng dịch vụ, NHCSXH Bình Dương tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn sử dụng cho cán bộ, viên chức, người lao động trong đơn vị; đồng thời, quán triệt tới tất cả các hệ thống phòng giao dịch tăng cường công tác tuyên truyền đối với khách hàng đang có quan hệ tài chính với ngân hàng để mở tài khoản thanh toán và đăng ký dịch vụ Mobile Banking tại NHCSXH.

Nhằm xây dựng nền tảng ngân hàng số, đa dạng hóa sản phẩm, góp phần thực hiện Chương trình chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ và Chiến lược công nghệ thông tin ngành ngân hàng Việt Nam, trong năm 2022, NHCSXH Bình Dương đã trang bị 45 máy vi tính mới cho các bộ phận, đồng bộ hóa hệ thống mạng điện tử liên thông. Ông Võ Văn Đức, Giám đốc NHCSXH Bình Dương, cho biết triển khai dịch vụ Mobile Banking đến khách hàng, trong tháng 3 vừa qua, NHCSXH Bình Dương đã triển khai đến các đối tượng khách hàng cá nhân, bao gồm khách hàng hiện đang mở tài khoản thanh toán tại NHCSXH, thành viên Ban đại diện NHCSXH các cấp, cán bộ tổ chức hội nhận ủy thác, tổ trưởng tổ tiết kiệm vay vốn, khách hàng vay vốn nhà ở xã hội và các khách hàng khác có nhu cầu. Đây là dịch vụ ngân hàng trên thiết bị di động thông minh, giúp khách hàng NHCSXH có thể giao dịch mọi lúc, mọi nơi.

Những kết quả tích cực

Có thể thấy rằng, thời gian qua, NHCSXH Bình Dương đã chủ động ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số vào các hoạt động, cung ứng các sản phẩm, dịch vụ, tiện ích an toàn, nhằm gia tăng trải nghiệm cho khách hàng và đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại, an toàn. Đặc biệt, khi dịch vụ Mobile Banking triển khai, đến nay toàn bộ phòng giao dịch các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đều đã triển khai dịch vụ tới khách hàng. Kết quả, đã có 4.150 tài khoản, phát sinh hơn 12.514 giao dịch, tương ứng với số tiền hơn 35 tỷ đồng.

 “Ngoài việc nâng cao chất lượng các sản phẩm dịch vụ truyền thống, NHCSXH Bình Dương đang tập trung nguồn lực để phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, phù hợp với xu thế thời đại công nghệ số”.

(Ông Võ Văn Đức, Giám đốc NHCSXH Bình Dương)

Ứng dụng dịch vụ Mobile Banking bước đầu giúp người dân, đặc biệt là người có thu nhập thấp có điều kiện tiếp cận nhiều hơn nữa với các dịch vụ tài chính đa dạng và hiệu quả. Chị Nguyễn Thị Tám, khách hàng của NHCSXH Bình Dương, cho biết để sử dụng dịch vụ, khách hàng chỉ cần có điện thoại di động có kết nối mạng internet, cài đặt ứng dụng VBSP Smart Banking. Qua các thao tác đơn giản trên ứng dụng, khách hàng chuyển trả tiền mua hàng hóa sinh hoạt hàng ngày, trả tiền điện, nước, nạp tiền điện thoại và chuyển tiền qua các ngân hàng khác...

Đây là sản phẩm ứng dụng ngân hàng số của NHCSXH trên điện thoại di động nhằm góp phần thực hiện kế hoạch chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh và phát triển tài chính toàn diện. “Để tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trong thời gian tới, NHCSXH Bình Dương sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp nhằm giúp người nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận các dịch vụ tài chính trên điện thoại di động phù hợp, mang đến những tiện ích vượt trội cho khách hàng”, ông Võ Văn Đức cho biết thêm.

 TƯỜNG VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên