Ngân hàng Chính sách xã hội Bình Dương: Chuyển đổi số phục vụ khách hàng

Cập nhật: 04-12-2024 | 08:48:48

 Để nâng cao chất lượng phục vụ, mang đến cho khách hàng nhiều cơ hội trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng số hiện đại, Ngân hàng Chính sách xã hội Bình Dương đang đẩy mạnh ứng dụng số, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, góp phần thực hiện công cuộc chuyển đổi số Quốc gia.

 Ngân hàng Chính sách xã hội Bình Dương hướng dẫn khách hàng sử dụng app Mobile Banking tại trụ sở

 Tiện ích từ dịch vụ VBSP Smart Banking

Bắt đầu từ năm 2018, dịch vụ tin nhắn SMS đã được Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Bình Dương triển khai thông qua việc nhắn tin đối chiếu số dư tiền vay, tiền gửi của khách hàng. Từ đó đến nay, dịch vụ tin nhắn SMS mở rộng đến tất cả các khách hàng trong hệ thống. Đây là một bước quan trọng mở đầu quá trình số hóa của ngân hàng.

Ông Võ Văn Đức, Giám đốc NHCSXH Bình Dương, cho biết để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, đến nay NHCSXH Bình Dương đã ứng dụng số hóa vào hoạt động tín dụng, giúp khách hàng thanh toán linh hoạt, bảo mật thông tin, tiết kiệm chi phí, giảm thời gian giao dịch, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, bảo đảm an toàn hệ thống thanh toán tín dụng chính sách.

Công nghệ số được xác định là động lực mới tạo ra bước ngoặt trong sứ mệnh thúc đẩy tài chính toàn diện. Xác định tầm quan trọng của công nghệ, NHCSXH Bình Dương đã trang bị 89 máy vi tính mới tới các bộ phận; đầu tư công nghệ, trang thiết bị, tập huấn cho đội ngũ cán bộ, nhân viên nhằm nâng cao kiến thức sử dụng thành thạo các phần mềm để giải quyết hiệu quả công việc, tạo sự hài lòng của khách hàng, góp phần xây dựng nền tảng ngân hàng số để đồng bộ hóa hệ thống mạng điện tử liên thông…”.

 (Ông Võ Văn Đức, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Bình Dương)​

Tại các Phòng Giao dịch NHCSXH huyện, thành phố trong tỉnh cũng đã nhanh chóng triển khai hướng dẫn, mở tài khoản VBSP Smart Banking và cài đặt sinh trắc học cho khách hàng, bảo đảm hoạt động thanh toán, giao dịch không bị gián đoạn, an toàn và bảo mật; đồng thời giúp khách hàng tiếp cận với tiện ích của ngân hàng số.

Nhằm thực hiện mục tiêu kế hoạch Chuyển đổi số của NHCSXH Việt Nam, NHCSXH Bình Dương đã nhanh chóng triển khai dịch vụ Ngân hàng điện tử (Mobile Banking) đến khách hàng dưới hình thức ứng dụng trên thiết bị di động, điện thoại di động. Để sử dụng dịch vụ này, NHCSXH Bình Dương triển khai tới tất cả Phòng Giao dịch NHCSXH huyện, thành phố trong tỉnh nhằm tăng cường tuyên truyền đến khách hàng đang có quan hệ tài chính với ngân hàng để mở tài khoản thanh toán và đăng ký dịch vụ Mobile Banking tại NHCSXH. “NHCSXH Bình Dương đã triển khai dịch vụ Mobile Banking đến khách hàng cá nhân, bao gồm khách hàng hiện đang mở tài khoản thanh toán tại NHCSXH, thành viên Ban đại diện NHCSXH các cấp, cán bộ tổ chức hội nhận ủy thác, tổ trưởng tổ tiết kiệm vay vốn, khách hàng vay vốn nhà ở xã hội và các khách hàng khác có nhu cầu. Đây là dịch vụ ngân hàng trên thiết bị di động thông minh, giúp khách hàng NHCSXH có thể giao dịch mọi lúc, mọi nơi”, ông Võ Văn Đức cho biết thêm.

Số hóa quy trình nghiệp vụ

Thực hiện Đề án 06 về chuyển đổi số, NHCSXH Bình Dương đã chuẩn hóa dữ liệu tại đơn vị. Các đối tượng khách hàng đã được cập nhật thông tin, căn cước công dân chuẩn xác theo dữ liệu mới. Song song đó, NHCSXH Bình Dương đã tập trung đẩy mạnh triển khai ứng dụng công nghệ số cho vay tín dụng ưu đãi, bước đầu tạo sự liên kết chặt chẽ trong công tác quản lý, nâng cao tính công khai minh bạch trong hoạt động tín dụng chính sách. Đồng thời, NHCSXH Bình Dương đãxây dựng vàtriển khai ứng dụng Quản lý tín dụng chính sách (QLTDCS) dành cho những người làm công tác quản lý tín dụng chính sách như tổ trưởng tổ tiết kiệm vay vốn, trưởng khu phố, ấp…

Ứng dụng QLTDCS là phần mềm hoạt động trên các thiết bị thông minh sử dụng hệ điều hành Android và IOS có các chức năng cung cấp thông tin hoạt động tín dụng chính sách và thực hiện một số nghiệp vụ trong quy trình cho vay trên môi trường số. Đối tượng người dùng được cấp tài khoản sử dụng ứng dụng là NHCSXH và các thành viên kiêm nhiệm liên quan đến hoạt động tín dụng chính sách. Đến nay, ứng dụng đã được đánh giá cao tính hữu ích đối với công việc hàng ngày của người quản lý tín dụng chính sách.

Bên cạnh ứng dụng Quản lý tín dụng chính sách, trong năm 2022 NHCSXH ra mắt ứng dng VBSP Smart Banking. Đến nay, sau gần 3 năm triển khai ứng dng VBSP Smart Banking đã có 10.214 ti khon, pht sinh gần 1,2 triệu giao dch, tương ứng với số tiền 1.621 tỷ đồng.

Từ ứng dụng này giúp ngân hàng và các tổ chức chính trị nhận ủy thác thực hiện tốt hơn trong chỉ đạo điều hành, triển khai hoạt động tín dụng chính sách; cung cấp thông tin về các chương trình cho vay; cơ sở dữ liệu cho vay, cả lãi và gốc của khách hàng; kết quả kiểm tra đối chiếu cho vay; các văn bản hướng dẫn tín dụng; giới thiệu các mô hình sản xuất, kinh doanh tiêu biểu, điển hình là các số liệu trên được hệ thống cập nhật hàng ngày, từ đó giúp người dùng có thông tin số liệu nhanh chóng, chính xác. Đặc biệt, ứng dụng QLTDCS đã hỗ trợ các tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn thu nợ, thu lãi và thu tiền gửi tiết kiệm của khách hàng hàng tháng. Đến nay, tại chi nhánh đã có 1.740/1.743, đạt 99% tổ trưởng giao dịch hàng ngày qua ứng dụng QLTDCS.

Bên cạnh ứng dụng QLTDCS, trong năm 2022 NHCSXH ra mắt ứng dụng VBSP Smart Banking. Đến nay, sau gần 3 năm triển khai ứng dụng VBSP Smart Banking đãcó10.214 tài khoản, phát sinh gần 1,2 triệu giao dịch, tương ứng với sốtiền 1.621 tỷ đồng. Từ những lợi ích của Mobile Banking, sựtiên phong trong nghiên cứu công nghệcung ứng dịch vụtài chính sốcủa NHCSXH nói chung và NHCSXH Bình Dương nói riêng đãtạo tiền đềvềphát triển tài chính sốcho người dân, đặc biệt làngười dân ởvùng nông thôn.

TƯỜNG VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=126
Quay lên trên