Ngân hàng đẩy mạnh giảm lãi suất cho vay

Cập nhật: 20-06-2023 | 07:59:40

 Trong 5 tháng đầu năm, nhu cầu tín dụng tăng chậm, nhiều ngân hàng thương mại đang đẩy mạnh giảm lãi suất cho vay. Theo đó, Ngân hàng Agribank đã 4 lần giảm lãi suất cho vay, cả ngắn hạn (giảm 1,5 - 4%/năm) và trung dài hạn (giảm 0,3 - 1,5%/năm). Để thúc đẩy tín dụng, Ngân hàng BIDV cũng đã dành 300.000 tỷ đồng để cho vay với mức lãi thấp hơn từ 0,5 - 2%/ năm. Nhóm các ngân hàng thương mại cổ phần nhỏ cũng phải tăng cạnh tranh, không chỉ bằng cách giảm thấp lãi suất cho vay mà đẩy mạnh gỡ khó cho doanh nghiệp.

Cùng với việc giảm lãi suất, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành thông tư, yêu cầu các ngân hàng thương mại cơ cấu nợ, giữ nguyên nhóm nợ cho những khách hàng gặp khó khăn, giúp doanh nghiệp có điều kiện tiếp cận các nguồn vay mới cho phục hồi sản xuất, kinh doanh.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=528
Quay lên trên