Ngân hàng HSBC: Công bố chỉ số phát triển kinh tế tại các thị trường mới nổi

Cập nhật: 08-07-2011 | 00:00:00

(BDO) Chiều qua (7-7), Ngân hàng HSBC đã công bố chỉ số phát triển kinh tế HSBC tại các thị trường mới nổi quý II- 2011.

Kết quả, cuộc khảo sát mới nhất về chỉ số phát triển kinh tế HSBC tại các thị trường mới nổi (HSBC EMI) cho thấy, trong quý II năm 2011, tăng trưởng tại các thị trường mới nổi đạt mức thấp nhất trong hai năm qua, phản ảnh sự mong manh của nền kinh tế toàn cầu, tác động ngoài dự tính của thảm họa sóng thần tại Nhật Bản và do những hệ quả kéo dài của tình hình lạm phát gần đây. Cụ thể, HSBC EMI giảm xuống mức 54,2 điểm từ mức 55 điểm trong quý I và thấp hơn cả mức trung bình 54,8 điểm đã đạt được trong thời gian dài. Riêng áp lực về giá đã giảm đáng kể nhờ chính sách thắt chặt tiền tệ được áp dụng liên tục của các ngân hàng trung ương tại các thị trường mới nổi nhằm ứng phó với áp lực lớn về lạm phát phản ánh trong chỉ số HSBC EMI lần trước, điều đã được nhắc đến trong báo cáo HSBC EMI lần trước.

Chỉ số EMI của HSBC được tính toán dựa trên nguồn số liệu từ cuộc khảo sát chỉ số PMI do công ty cung cấp thông tin tài chính toàn cầu Markit tiến hành. Năm 2009, HSBC chính thức bắt đầu hợp tác với Markit để tài trợ và tiến hành các cuộc khảo sát PMI tại một số thị trường mới nổi.

 

MINH DUY

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên