Ngân hàng HSBC Việt Nam: Thực hiện 7 dự án chăm sóc sức khỏe cộng đồng trong năm 2012

Cập nhật: 01-08-2012 | 00:00:00

Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam (HSBC Việt Nam) vừa triển khai chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng với 7 dự án được tài trợ. Tất cả các dự án này đều do tình nguyện viên HSBC xây dựng ý tưởng và phối hợp thực hiện nhằm trực tiếp mang đến cho cộng đồng ở những khu vực khó khăn tại Việt Nam.

Hàng năm, Ngân hàng HSBC đều kêu gọi nhân viên thành lập nhóm và đề xuất các ý tưởng hỗ trợ cộng đồng lên Hội đồng Phát triển bền vững của HSBC Việt Nam. Từ những đề xuất này, hội đồng sẽ chọn ra các dự án đáp ứng được các nhu cầu thiết thực của cộng đồng. Các dự án phải đáp ứng được yêu cầu sử dụng hiệu quả nguồn tài trợ và giúp đỡ được nhiều người trong khi vẫn phải đảm bảo chất lượng tốt nhất. Sau khi được phê duyệt, các dự án sẽ được Ngân hàng HSBC tài trợ và được các tình nguyện viên triển khai với sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương nơi diễn ra dự án.

Trong những năm trước, các dự án đã được triển khai thành công, chủ yếu nhắm vào việc giúp giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, giáo dục trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng. Năm 2012, các dự án sẽ tập trung vào việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Các dự án được phê duyệt năm nay sẽ được triển khai từ nay cho đến hết tháng 10, bao gồm tài trợ cho việc lắp đặt hệ thống nước uống tại hai trường tiểu học ở huyện Củ Chi và Nhà Bè; đào tạo hỗ trợ về y tế và vệ sinh cho người dân tỉnh Long An, Ninh Thuận, Kon Tum và Lạng Sơn; giảng dạy về sức khỏe sinh sản và vệ sinh cho trẻ vị thành niên tại tỉnh Bến Tre và huyện Cần Giờ; kiểm tra sức khỏe và cung cấp các thiết bị y tế cho tỉnh Bình Thuận.

Trong 3 năm qua, tổng cộng đã có 34 dự án được thực hiện bởi 1.543 lượt nhân viên tình nguyện với tổng nguồn tài trợ 2,3 tỷ đồng, mang đến lợi ích cho hơn 1,2 triệu lượt người dân Việt Nam tại 18 tỉnh thành khắp cả nước. Dự kiến 7 dự án năm 2012 với tổng kinh phí trên 800 triệu đồng sẽ giúp khoảng 8.000 người dân tại khu vực diễn ra dự án được chăm sóc sức khỏe.

H.NGÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên