Ngân hàng lại huy động vàng lãi suất cao

Cập nhật: 25-07-2012 | 00:00:00

Từ đầu tuần trước đến nay, nhiều ngân hàng đã huy động vàng trở lại với lãi suất trên dưới 1% sau khi đã đưa mức phí giữ hộ vàng về mức gần 0% hoặc đã ngưng trước đó. DongA Bank là ngân hàng đầu tiên ngừng huy động vàng trong những ngày đầu tháng 7 và áp dụng mức phí giữ hộ là 0,05% trên giá trị vàng giữ hộ. Tuy nhiên, hiện nay nhà băng này bất ngờ huy động vàng trở lại với lãi suất 1% cho tất cả các kỳ, nhưng phải đáo hạn trước 25-11. Tương tự, hôm 18-7, Ngân hàng ACB cũng thông báo phát hành chứng chỉ huy động vàng với các kỳ hạn 1, 2, 3 tháng, lãi suất 0,8%/năm và bảo đảm đáo hạn trước ngày 25-11 theo quy định của NHNN.

Một chuyên gia trong ngành NH nhìn nhận, động thái huy động vàng lãi suất cao của một số NH hiện nay, ngoài hoạt động nghiệp vụ bình thường còn có khả năng xuất phát từ mục đích chuyển vàng thành tiền đồng. Vị này cho rằng, ngay cả khi huy động vàng với lãi suất 1 - 2%/năm, nếu giá vàng ổn định sẽ có lợi hơn so với huy động vốn bằng VND với lãi suất 9%/năm.

H.N

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=314
Quay lên trên