Ngân hàng phát triển Châu Á đánh giá cao hiệu quả sử dụng vốn của Biwase

Cập nhật: 09-12-2022 | 13:05:27

(BDO) Sáng 9-12, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành đã tiếp và làm việc với Đoàn lãnh đạo Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) do ông Keiju Mitsuhashi, Phó giám đốc Quốc gia, Cơ quan đại diện thường trú tại Việt Nam làm trưởng đoàn.

  Ông Mai Hùng Dũng  tiếp và làm việc với Đoàn công tác của ADB

Tại buổi làm việc, ông Keiju Mitsuhashi cho biết, ADB đang triển khai ký kết cùng Công ty cổ phần  Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) với nguồn vốn vay ưu đãi 20 triệu USD không qua bảo lãnh của Chính phủ để triển khai thực hiện 2 dự án, gồm: Sản xuất phân Compose công suất 840 tấn/ngày và lò đốt rác công suất 200 tấn/ngày kết hợp thu nhiệt phát điện 5 MW/giờ.

Ông Keiju Mitsuhashi bày tỏ sự tin tưởng và đánh giá cao hiệu quả sử dụng vốn của Biwase trong dự án xử lý môi trường, hy vọng với những kinh nghiệm, thành công trong thời gian qua, Biwase sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả đối với nguồn vốn vay của dự án. Để dự án đạt kết quả tốt, ông Keiju Mitsuhashi  đề nghị tỉnh xem xét điều chỉnh kịp thời giá dịch vụ cung cấp nước sạch và xử lý rác thải phù hợp với tình hình thực tế hiện nay để việc sử dụng nguồn vốn vay của Biwase đạt kết quả tốt nhất. Đồng thời cho biết, thời gian tới ADB sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh để có thể triển khai nhiều dự án trên các lĩnh khác, nhất là các dự án đầu tư lĩnh vực công hoặc dự án hợp tác công tư.

 Lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác của ADB

Ông Mai Hùng Dũng cho biết, Bình Dương là tỉnh có tốc độ phát triển đô thị nhanh và là một trong “thủ phủ” về phát triển công nghiệp của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Hiện, tốc độ phát triển đô thị của tỉnh đạt tỷ lệ 85%, cùng với đó phát triển công nghiệp của tỉnh cũng đặt ra nhiều thách thức đối với công tác bảo vệ môi trường, nhất là vấn đề xử lý chất thải, rác thải. Vì vậy, tỉnh đã giao nhiệm vụ cho Biwase đảm trách công tác xử lý chất thải, rác thải trên địa bàn, Biwase đã cơ bản bảo đảm nhiệm vụ được giao… Đặc biệt, tỉnh đang quyết tâm phát triển, tăng trưởng xanh, bền vững nên cương quyết xử lý nghiêm đối với các hành vi chôn lấp rác thải, đặc biệt chất thải, rác thải công nghiệp nguy hại, đồng thời mong muốn với việc tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi từ ADB sẽ góp phần nâng cao năng lực trong xử lý rác thải của Biwase. Ông Mai Hùng Dũng yêu cầu Biwase sử dụng vốn vay minh bạch, hiệu quả, đúng quy định pháp luật, tạo niềm tin để ngân hàng ADB tiếp tục hỗ trợ thêm nhiều dự án ý nghĩa khác. Tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành nghiên cứu để tham mưu việc điều chỉnh giá cả bảo đảm hài hòa, phù hợp với thu nhập của đại bộ phận người dân, đồng thời phù hợp với các chi phí vận hành, xử lý của doanh nghiệp.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên