Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Thủ Dầu Một: 6 năm nỗ lực vươn mình phát triển

Cập nhật: 11-06-2021 | 10:39:01

Qua 06 năm trưởng thành và phát triển, Chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Thủ Dầu Một (BIDV Thủ Dầu Một) đã vươn mình từ một đơn vị có quy mô nhỏ trở thành một trong những Chi nhánh Ngân hàng TMCP lớn mạnh trên địa bàn, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Với phương châm Đoàn kết – Sáng tạo – Đổi mới, ban lãnh đạo chi nhánh đã xây dựng nên một tập thể luôn vững vàng vượt qua những khó khăn, thử thách, nỗ lực vươn lên để khẳng định uy tín và có được vị trí vững chắc trong lòng khách hàng.

Nhìn lại chặng đường 06 năm đã qua… những ngày đầu đầy nỗ lực,

Ngày 01/06/2015, BIDV Thủ Dầu Một khai trương hoạt động với định hướng chiến lược là Chi nhánh hỗn hợp (cả bán buôn và bán lẻ) với trụ sở chính đặt tại số 37 Yersin, phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Mạng lưới hoạt động khi đó bao gồm Hội sở Chi nhánh và 01 Phòng Giao dịch.


Hình ảnh Lễ công bố khai trương Chi nhánh Thủ Dầu Một

Những bước đi đầu tiên luôn gặp muôn vàn khó khăn và thử thách. Những ngày đầu mới thành lập, BIDV Thủ Dầu Một với quy mô rất khiêm tốn, đã gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực ... Quy mô dư nợ và huy động của chi nhánh được bàn giao khi đó chỉ khoảng 1.200 tỷ nhưng cơ cấu không bền vững. Với sự chỉ đạo kịp thời của BIDV hội sở chính, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bình Dương, sự hỗ trợ của nhiều sở, ban, ngành liên quan cùng nỗ lực của tập thể cán bộ nhân viên, chi nhánh đã vượt qua những khó khăn ban đầu, từng bước phát triển, nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng, giữ vững và mở rộng nền khách hàng được bàn giao.

Từng bước vươn mình vượt khó vươn xa,

Với định hướng phát triển bền vững, chú trọng chất lượng dịch vụ khách hàng, chất lượng tín dụng, Chi nhánh đã tập trung làm tốt công tác tuyển dụng, đào tạo, xây dựng văn hóa cơ quan Kỷ cương – học hỏi – sáng tạo, mở nhiều khóa đào tạo theo yêu cầu công tác (nghiệp vụ chăm sóc khách hàng, tiếng Hoa, tiếng Anh, …), cùng với đoàn thể tạo không khí thi đua sôi nổi trong kinh doanh, học tập thông qua các phong trào thi đua bán hàng, hội thi nghiệp vụ, sáng kiến cải tiến… Song song với đó, ban lãnh đạo chi nhánh và các đoàn thể chính trị tại chi nhánh luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động với chính sách phúc lợi công khai, minh bạch, cơ chế động viên, thăm hỏi các trường hợp hoạn nạn, khó khăn do thiên tai, dịch bệnh. Qua đó, ban lãnh đạo chi nhánh đã bước đầu xây dựng được bộ khung cán bộ chủ chốt có năng lực, tâm huyết, gắn bó với nghề và chi nhánh, xây dựng được tập thể người lao động đoàn kết thống nhất để thực thi hiệu quả các giải pháp phát triển khách hàng trong bối cảnh địa bàn hoạt động có rất nhiều chi nhánh ngân hàng, tổ chức tín dụng đã đi trước, chiếm lĩnh thị trường.


Hình ảnh Hội thi Kiểm Ngân vòng Chi nhánh vào ngày 17/7/2020

Nhớ lại những ngày đầu còn sơ khai, bộ máy tổ chức của Chi nhánh rất khiêm tốn chỉ với 46 cán bộ, 01 phòng khách hàng và 02 điểm giao dịch, cấp ủy chi bộ và ban chấp hành các đoàn thể còn chưa đầy đủ. Qua thời gian kiện toàn, bổ sung, sắp xếp mô hình quản lý phù hợp, đến nay, Chi nhánh có hơn 90 cán bộ nhân viên, 06 phòng nghiệp vụ và 03 phòng giao dịch trực thuộc. Đội ngũ nhân viên Chi nhánh có tinh thần nhiệt huyết cao, yêu ngành, yêu nghề, có trình độ chuyên môn vững vàng, phong cách giao dịch văn minh, lịch sự. Đến năm 2020, Chi nhánh đã có 04 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, 01 PGD xếp Hạng Đặc Biệt, 02 PGD xếp Hạng I trong hệ thống BIDV với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại.


Hình ảnh các cán bộ nhân viên PGD Thành Phố Mới


Ông Nguyễn Tuân – Giám đốc Chi nhánh Thủ Dầu Một trao quà cho khách hàng trải nghiệm khu Ezone tại Phòng Giao dịch Tân Bình

Trong suốt quá trình 06 năm hoạt động, Ban lãnh đạo Chi nhánh luôn quán triệt đội ngũ cán bộ bám sát chỉ đạo của ngành, định hướng phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh để tập trung đẩy mạnh tăng trưởng cả về quy mô lẫn số lượng khách hàng với mục tiêu kinh doanh an toàn, hiệu quả, chất lượng và bền vững luôn được đặt lên hàng đầu. Từ chỗ nền khách hàng nhỏ hẹp, đến nay Chi nhánh đã có lượng khách hàng rộng khắp, với trên 50.000 khách hàng doanh nghiệp và cá nhân được phục vụ thông qua mạng lưới giao dịch được mở rộng và chất lượng.

….. đến vững bước niềm tin đồng hành phát triển cùng khách hàng.

Vượt qua những khó khăn ban đầu, những khó khăn, thử thách trong quá trình phát triển đi lên, BIDV Thủ Dầu Một tự hào đã trở thành một trong những Chi nhánh ngân hàng có quy mô phát triển nhanh và uy tín cao trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Nếu như kết thúc năm 2015, huy động vốn của chi nhánh ở mức 1.327 tỷ đồng, dư nợ đạt 1.318 tỷ đồng thì đến 31/05/2021, nguồn vốn huy động đạt 4,110 tỷ đồng (tăng 209% so với thời điểm mới thành lập); Dư nợ tín dụng đạt 4,660 tỷ đồng (tăng 253% so với năm 2015). Các hoạt động dịch vụ, thanh toán quốc tế, kinh doanh ngoại tệ…. tăng trưởng rất mạnh, chiếm vai trò quan trọng trong cấu phần thu nhập của Chi nhánh.

Với đội ngũ cán bộ nhân viên năng động, sáng tạo, không ngừng nâng cao năng lực cốt lõi, dưới sự chỉ đạo kịp thời, trách nhiệm của Ban Giám Đốc theo phương châm lấy khách hàng làm trung tâm, qua 06 năm hoạt động, BIDV Thủ Dầu Một đã có những bước tiến đáng ghi nhận như: Chi nhánh Hạng I khi thành lập năm 2015 (xếp theo chi nhánh gốc Bình Dương), Chi nhánh Hạng II năm 2017 (tự lập trên đôi chân của chính mình), Chi nhánh Hạng I năm 2018 – 2019, Chi nhánh Hạng Đặc Biệt năm 2020 và dự kiến duy trì Hạng Đặc Biệt năm 2021, 04 năm liền 2017 – 2020 Chi nhánh đạt danh hiệu Tập Thể Lao Động Xuất Sắc.


Ảnh kỷ niệm 05 năm thành lập Chi nhánh 01/06/2015 – 01/06/2020

Trong giai đoạn dịch bệnh Coivd 19 hoành hành hiện nay, khi các chỉ số vĩ mô đều thể hiện nguy cơ suy thoái của nền kinh tế, Chi nhánh BIDV Thủ Dầu Một cũng không tránh khỏi các ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, Cấp ủy – Ban Giám đốc và tập thể CBNV Chi nhánh không lúc nào xao nhãng đối với công tác chăm sóc khách hàng, Chi nhánh đã nhanh chóng triển khai các biện pháp ứng phó, cân đối nguồn nhân lực, nêu cao tinh thần đoàn kết, vượt khó để có thể tiếp tục duy trì tốt hoạt động kinh doanh của Chi nhánh vừa tuân thủ quy tắc phòng chống dịch vừa phục vụ khách hàng tốt nhất có thể. Bên cạnh đó, BIDV Thủ Dầu Một đã chủ động đánh giá, lựa chọn triển khai nhiều giải pháp thiết thực để hỗ trợ người dân và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà như: Cơ cấu lại nợ cho các khách hàng gặp khó khăn theo Thông tư 01 là 6,5 tỷ đồng, giảm lãi suất cho vay đối với những khoản vay mới (quy mô hơn 700 tỷ đồng), điều chỉnh giảm LSCV đối với những khoản vay cũ (quy mô hơn 127 tỷ đồng) với mức hỗ trợ lãi vay trên 02 tỷ đồng.

Đồng hành cùng khách hàng, doanh nghiệp, người dân tỉnh nhà và hưởng ứng các phong trào kêu gọi đóng góp cùng chung tay chia sẻ những khó khăn với các địa phương vùng dịch bệnh của Công Đoàn Ngân Hàng Việt Nam, Công Đoàn BIDV, Mặt trận Tổ Quốc tỉnh phát động, BIDV Thủ Dầu Một đã ủng hộ các quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19 đến thời điểm này với số tiền hơn 150 triệu đồng nhằm góp phần hỗ trợ tuyến đầu chống dịch, mua Vaccin và khắc phục những thiệt hại, hậu quả mà dịch bệnh Covid-19 đã gây ra. Cùng với đó, Chi nhánh đã tăng cường, đẩy mạnh chuyển đổi số các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng trong giao dịch đồng thời góp phần thực hiện giãn cách xã hội đúng quy định và hiệu quả.

Với triết lý “hoạt động kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội”, 06 năm qua, BIDV Thủ Dầu Một luôn dành ngân sách, tạo nguồn ủng hộ các Quỹ “Vì người nghèo”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Bảo trợ trẻ em”, “Khắc phục hậu quả thiên tai”. Hàng năm, BIDV Thủ Dầu Một đều phát động CBNV tham gia các hoạt động an sinh xã hội để cùng lan tỏa yêu thương tới cộng đồng như: Mang Tết ấm yêu thương đến đồng bào nghèo nhân dịp Xuân Tân Sửu với 176 phần quà trị giá 88 triệu đồng, phối hợp với Uỷ ban MTTQ địa phương hỗ trợ chi phí xây dựng nhà Đại Đoàn Kết cho các hộ nghèo trên địa bàn P.Phú Chánh (TX.Tân Uyên) và P.Vĩnh Phú (TP.Thuận An) với tổng giá trị khoảng 162 triệu đồng, trong đó BIDV Thủ Dầu Một hỗ trợ mỗi hộ nghèo 50 triệu đồng, cùng rất nhiều các hoạt động khác như trao tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, thanh niên xa quê, đăng cai tổ chức hiến máu nhân đạo, phát thuốc cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Bắc Tân Uyên, huyện Phú Giáo …


Ban Lãnh Đạo BIDV Thủ Dầu Một trao tận tay các phần quà tết đến các đồng bào nghèo

Hưởng ứng tích cực và nhiệt tình Giải chạy “Nụ cười BIDV tết ấm cho người nghèo", Chi nhánh đã vận động toàn thể cán bộ, người thân và khách hàng tham gia gây quỹ với quãng đường chạy là 6.700 km tặng quà Tết cho người nghèo năm 2021, ủng hộ phong trào “Chung tay phòng, chống dịch Covid 19 và hạn hán, xâm nhập mặn tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long” số tiền 150 triệu đồng.


Hưởng ứng tích cực Giải chạy “ Tết ấm cho người nghèo, vì miền Trung thương yêu”

Nhìn lại hành trình 06 năm với những cột mốc đáng nhớ, những thành tựu ấn tượng, những thành tích vượt bậc, BIDV Thủ Dầu Một đã được khen thưởng Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam, Bằng khen của Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bằng khen của UBND tỉnh Bình Dương cùng nhiều bằng khen, danh hiệu cho các tập thể phòng/tổ, cá nhân trong giai đoạn 2015 - 2021.

Dẫu biết rằng chặng đường phía trước còn nhiều thử thách và khó khăn nhưng toàn thể CBNV BIDV Thủ Dầu Một luôn tâm niệm mục tiêu lấy khách hàng làm trọng tâm là kim chỉ nam cho mọi hoạt động, tiếp tục phấn đấu, nỗ lực để ngày càng đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của khách hàng. Trong thời gian tới, tập thể cán bộ, nhân viên BIDV Thủ Dầu Một cam kết không ngừng đổi mới chất lượng hoạt động để khẳng định chữ tín, xứng đáng là bạn đồng hành tin cậy của khách hàng.

Hoài Thương – BIDV Thủ Dầu Một- P.QLNB

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên