Ngân hàng triển khai gói 9.000 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp

Cập nhật: 02-07-2021 | 08:19:39

 Tiếp nối các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp (DN) gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh bởi những tác động của dịch bệnh, Ngân hàng Bản Việt (VietCapital) triển khai gói vay 9.000 tỷ đồng, lãi suất ưu đãi giảm đến 2%, đặc biệt dành cho các DN vừa và nhỏ (SME).

Theo đó, căn cứ vào thực trạng của DN, mức độ ảnh hưởng cụ thể, ngân hàng đưa ra các giải pháp phù hợp như giảm lãi suất vay ngắn hạn, trung và dài hạn đến 2%/năm, cơ cấu thời hạn trả nợ, giảm phí… Ngoài ra, các thủ tục cũng được cải tiến đơn giản, nhanh chóng để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, giúp DN sớm tiếp cận với dòng tiền. Đặc biệt, đối với các DN ngành xây dựng đang đối mặt với tình trạng khó khăn khi giá nguyên vật liệu xây dựng tăng cao, VietCapital cũng dành riêng gói hỗ trợ với hạn mức 800 tỷ đồng, lãi suất vay chỉ từ 7,5%/năm, giảm phí bảo lãnh đến 55%, các loại phí dịch vụ khác giảm từ 10 - 20% cho DN…

TRÚC HUỲNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên