Ngân nga tiếng hát ngợi ca công đoàn

Cập nhật: 08-08-2022 | 08:52:08

Mặc dù đảm nhận nhiều nhiệm vụ, công việc nhưng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức Bình Dương vẫn năng động, sáng tạo và hát vang những giai điệu tự hào ngợi ca quê hương đất nước, ngợi ca giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam... Đó là những thông điệp của các đơn vị khi tham gia Liên hoan Tiếng hát “Cán bộ, công chức, viên chức” Bình Dương năm 2022.


Liên đoàn Lao động huyện Phú Giáo với tiết mục “Bài ca người lao động”

Cất cao lời ca yêu thương

Diễn ra trong không khí vui tươi phấn khởi cùng công đoàn cả nước, các cấp Công đoàn tỉnh thi đua sôi nổi với các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 - 28.7.2022), Liên hoan Tiếng hát “Cán bộ, công chức, viên chức” Bình Dương năm 2022 đã thu hút 12 đội văn nghệ đến từ 9 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện, thị, thành phố và các trường cao đẳng, đại học trong tỉnh tham gia.

Ông Đỗ Xuân Toàn, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Phú Giáo, cho biết với tinh thần phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, năng động sáng tạo, tham gia các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, cán bộ, công chức, viên chức huyện đã cùng nhau tập luyện để mang đến liên hoan chương trình thi diễn có chủ đề “Công nhân trên chặng đường mới”, gồm 3 tiết mục: Đơn ca “Lời anh vọng mãi ngàn năm”, tam ca “Màu cờ tôi yêu” và tốp ca “Bài ca người lao động”.

Theo bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, mặc dù chỉ được chuẩn bị trong thời gian ngắn nhưng liên hoan năm nay đã thu hút được 12 đội tham gia thi diễn với 40 tiết mục ở 3 thể loại là đơn ca, song - tam ca và tốp ca - hợp ca. Nội dung của các tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, con người Việt Nam và tỉnh Bình Dương; ca ngợi giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam, tinh thần hăng say lao động, học tập, công tác của đội ngũ công nhân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; ca ngợi gia đình, cơ quan, đơn vị, đồng chí, đồng đội, đồng nghiệp, bạn bè, tình yêu đôi lứa trong sáng, thủy chung.

Sân chơi sôi nổi và gắn kết

Trong 3 năm trở lại đây, nhất là trong giai đoạn từ tháng 6 đến tháng 9-2021, dịch bệnh Covid-19 thứ 4 bùng phát với diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống nhân dân và tầng lớp công nhân lao động. Nhằm chung tay phòng, chống dịch bệnh, đội ngũ cán bộ công chức, viên chức đã không quản ngại hiểm nguy, vất vả, nỗ lực vượt qua khó khăn để cùng với chính quyền và nhân dân tỉnh nhà sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Nhiều cán bộ, công chức, viên chức không có ngày nghỉ, lăn xả vào các điểm nóng để hỗ trợ công nhân lao động… và hầu như không có thời gian để nghỉ ngơi.

Chính vì vậy, liên hoan lần này còn là dịp để đội ngũ cán bộ công chức, viên chức trong tỉnh giao lưu sau những ngày chống dịch bệnh vất vả; qua đó tạo sân chơi văn hóa tinh thần lành mạnh, bổ ích cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tỉnh nhà, tạo điều kiện giao lưu giữa các cơ quan, đơn vị, góp phần xây dựng và nâng cao chất lượng đời sống văn hóa cơ sở. Qua liên hoan lần này cũng nhằm phát hiện và bồi dưỡng những hạt nhân trong phong trào văn nghệ quần chúng, tạo tiền đề phát triển phong trào của công nhân, viên chức, lao động nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung.

Liên hoan Tiếng hát “Cán bộ, công chức, viên chức” Bình Dương năm 2022 do LĐLĐ tỉnh tổ chức nhằm tạo sân chơi văn hóa tinh thần lành mạnh, bổ ích cho đội ngũ cán bộ công chức, viên chức tỉnh nhà, tạo điều kiện cho các cơ quan, đơn vị giao lưu, góp phần xây dựng và nâng cao chất lượng đời sống văn hóa cơ sở. Kết thúc liên hoan, Công đoàn ngành y tế đã xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn. Giải nhì thuộc về trường Đại học Thủ Dầu Một và LĐLĐ TX.Bến Cát. Giải ba thuộc về LĐLĐ huyện Phú Giáo, LĐLĐ TP.Thuận An và LĐLĐ TP.Thủ Dầu Một.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên