Ngang nhiên chặn đánh?

Cập nhật: 29-06-2010 | 00:00:00

  Tài xế taxi, một trong những nhân chứng mà ông Thượng tin rằng có thể tìm đượcTrong buổi hòa giải tại TAND TX.TDM, hai bên đương sự “lời qua tiếng lại”, nghe cú điện thoại phía bên kia cho người tới “xử”, ông Vũ Tiến Thượng nhờ cán bộ tòa gọi taxi chở về TP.HCM. Vừa chạy được một đoạn, xuất hiện nhóm thanh niên chạy Nouvo chặn taxi, lôi ông Thượng ra khỏi xe và đánh tới tấp. Sự việc diễn ra hơn 2 tháng qua nhưng chưa thấy công an “hồi âm”. Vừa bức xúc vừa lo, ông Thượng quyết định gửi đơn đến Báo Bình Dương kêu cứu!

Trong đơn khiếu nại, ông Thượng trình bày: Ngày 1-10-2003, tôi cầm cho dịch vụ cầm đồ Ngọc Duyên, phường Hiệp Thành (TX.TDM) một chiếc xe tải Kia Titan 1,4 tấn BS 54M8577. Đến ngày 2-1-2010, tôi đến trả lại tiền để chuộc xe thì chủ dịch vụ bảo “đã bán xe rồi, muốn gì cứ đi thưa”! Tôi làm đơn khiếu nại đến TAND thị xã, ngày 20-4-2010, tòa mời lên hòa giải lần 2. Ngay tại tòa, trước mặt cô thư ký và rất nhiều người, bà Thương, chủ tiệm cầm đồ đã điện cho chồng gọi thêm 2 người nữa lên đánh tôi. Kết thúc buổi hòa giải, tôi xuống hội trường 4 trình bày vụ việc cho hai công an bảo vệ phiên tòa. Họ đã gọi một chiếc taxi chở tôi về TP.HCM. Taxi chạy đến ngã tư Tân Lập (TX.TDM) thì chồng bà Thương và hai thanh niên từ đâu xuất hiện, chặn đầu xe và lôi tôi ra đánh. Tôi vùng thoát chạy bộ quay về tòa. Một cán bộ Tòa án tỉnh đã điện cho Công an phường Phú Cường cho người đến chở tôi về trụ sở làm bản tường trình. Sự việc xảy ra đã lâu, nhưng vẫn chưa thấy công an giải quyết!?

Trao đổi về vụ việc này, trung tá Lê Ngọc Thủy, Phó Trưởng công an phường Phú Cường cho biết: “Ngày 5-5-2010, công an phường đã nhận đơn “yêu cầu khởi tố vụ đánh người có tổ chức” kèm giấy chứng thương. Công an đã mời bà Thương đến làm rõ đồng thời tiến hành xác minh tại nơi xảy ra vụ việc, kết quả như sau:

Tại ngã tư Tân Lập, qua xác minh những người dân xung quanh được biết: Vào khoảng 16 giờ ngày 20-4-2010, tại ngã tư Tân Lập có chiếc xe taxi Mai Linh dừng chờ đèn đỏ thì 3 thanh niên đi trên 2 chiếc Nouvo chặn đầu xe taxi, mở cửa phía sau và lôi người thanh niên ra ngoài đánh. Người thanh niên bị đánh này đã vùng ra được và bỏ chạy về hướng chợ Đình, còn những thanh niên kia lên xe chạy ngược về TP.HCM. Sự việc diễn ra nhanh, người dân không nhớ được biển số taxi cũng như hai chiếc xe máy đó.

Ngày 26-5-2010, công an phường có mời bà Nguyễn Thị Thương, SN 1979, ngụ tại phường Chánh Nghĩa đến làm việc. Bà Thương không nhận là đã điện cho Lê Đăng Khoa hay người nào khác đến “xử” ông Thượng và bà không có xe máy Nouvo. Ngày 18-5-2010, cảnh sát khu vực đến TAND thị xã gặp thư ký V.T.T.T là người chủ trì hòa giải vào buổi chiều ngày 20-4-2010 được biết: giữa hai bên có lớn tiếng cãi nhau và việc bà Thương có điện thoại cho chồng hay ai đó đến để đánh ông Thượng thì thư ký T. không biết. Từ những kết quả trên cho thấy việc ông Thượng bị đánh là có thật; tuy nhiên, không có căn cứ xác định ông Khoa, bà Thương là người tổ chức đánh ông Thượng và công an phường không có thẩm quyền khởi tố vụ án.

Căn cứ giấy chứng thương của Bệnh viện Đa khoa tỉnh vào ngày 5-5-2010, ông Thượng bị chấn thương phần mềm vùng mặt. Ngày 21-6-2009, ông Thượng được mời đến TAND thị xã để hòa giải lần 3. Theo ông Thượng thì buổi hòa giải không thành bởi hai bên chưa tìm thấy sự thống nhất. Phía bà Thương cho biết: đã bán chiếc xe tải “đi đâu đó không rõ” với giá 47.000.000 đồng nên chỉ chịu trả cho ông Thượng 40.000.000 đồng. Ông Thượng không đồng ý vì đối với gia đình ông chiếc xe này là nguồn sống duy nhất. Từ khi không có xe thì kinh tế gia đình bị giảm sút; vì vậy bà Thương phải có trách nhiệm hoàn trả cho ông 5 triệu đồng/tháng. Hòa giải không thành, hai bên sẽ  gặp nhau trong phiên tòa xét xử.

Tuy nhiên sau ngày bị đánh, ông Thượng tỏ vẻ bức xúc trước thái độ coi thường pháp luật của vợ chồng bà Thương, người mà ông cho là thủ phạm cho “giang hồ” hành hung ông ở dọc đường. “Sắp tới, tôi phải nhiều lần về Bình Dương giải quyết vụ tranh chấp tại tòa cũng như qua lại làm ăn nên rất lo sợ lại bị chặn đánh. Việc tôi bị đánh đã rành rành, nếu cho rằng không có nhân chứng thì tôi sẽ tự tìm nhân chứng”!

NHÓM P.V PHÁP LUẬT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên