Ngành Bưu chính Bình Dương: Tự hào 10 chữ vàng truyền thống

Cập nhật: 25-04-2014 | 00:00:00

Đó là truyền thống “Trung thành - Dũng cảm - Tận tụy - Sáng tạo - Nghĩa tình”. Từ trong hai cuộc kháng chiến, những chiến sĩ giao bưu Bình Dương làm tốt vai trò thông tin liên lạc, dẫn đường cho bộ đội chủ lực né tránh các cứ điểm; bí mật hành quân, tấn công bất ngờ vào sào huyệt địch, góp phần vào Đại thắng mùa xuân 1975. Phát huy truyền thống đó, ngày nay, ngành Bưu chính Bình Dương luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao, được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng ba.

Tối ưu hóa chất lượng dịch vụ

Năm 2008, Bưu chính và Viễn thông được chia tách ngay thời điểm nền kinh tế chung gặp nhiều khó khăn, nên sản lượng các dịch vụ và doanh thu bị ảnh hưởng. Đã vậy, sức ép cạnh tranh từ các doanh nghiệp bưu chính khác, kể cả các tổ chức tài chính - tín dụng, dẫn đến cơ cấu doanh thu chưa phù hợp, hiệu quả kinh doanh của Bưu điện (BĐ) Bình Dương chưa cao.  

Nhân viên Bưu điện Bình Dương hướng dẫn phục vụ khách hàng rất niềm nở, nhiệt tình. Ảnh: DUY CHÍ

Với truyền thống đoàn kết, “Trung thành - Dũng cảm - Tân tụy - Sáng tạo - Nghĩa tình”, cán bộ, công nhân viên BĐ Bình Dương đã thay đổi nhận thức, nhanh chóng đề ra chiến lược kinh doanh phù hợp với giai đoạn mới, tiếp tục duy trì hoạt động của mạng lưới bưu chính công cộng, tăng cường quan hệ hợp tác kinh doanh, chăm sóc khách hàng, ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao chất lượng nghiệp vụ, củng cố kiện toàn tổ chức, xây dựng đội ngũ nhân lực giỏi. Đồng thời, BĐ Bình Dương từng bước đổi mới cách làm, đề cao phương châm “lấy thị trường và khách hàng làm trung tâm”, nhờ đó đã đem lại hiệu quả kinh doanh năm sau luôn cao hơn năm trước.

Một thành công dễ thấy nhất trong 5 năm qua là hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) của BĐ Bình Dương từng bước mở rộng. Từ chỗ chỉ cung cấp những dịch vụ truyền thống như dịch vụ chuyển, phát, nhận, các loại thư, bưu phẩm, bưu kiện trong và ngoài nước, phát hành báo chí các loại, dịch vụ điện hoa, dịch vụ chuyển tiền, dịch vụ thu hộ tiền điện, tiền nước…; đến nay, nhiều dịch vụ mới đã được BĐ Bình Dương triển khai mang lại hiệu quả cao như dịch vụ chi trả bảo hiểm xã hội, dịch vụ tiết kiệm BĐ, bảo hiểm BĐ, dịch vụ lắp đặt truyền hình kỹ thuật số An Viên (AVG), dịch vụ chuyển phát hành chính công.  

Nhân viên giao bưu Bưu điện Bình Dương liên tục với những chuyến xe kết giao nhận thư và hàng hóa. Ảnh: DUY CHÍ

Nhờ tập trung nguồn lực, tích cực xây dựng các nhân tố mới nên BĐ Bình Dương đã phát triển nhanh dịch vụ tiết kiệm BĐ với số tiền huy động xếp hạng thứ 2 khu vực miền Nam. Dịch vụ đại lý AVG đứng đầu toàn tổng công ty về phát triển thuê bao, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu bán bảo hiểm PTI và Prevoir. Bên cạnh đó, công tác phát triển thị trường, chăm sóc khách hàng ngày càng được chú trọng. Hai yếu tố thị trường và khách hàng vừa là mục tiêu, vừa là động lực trong chiến lược phát triển của BĐ Bình Dương.

Với mục tiêu thường xuyên xây dựng, đổi mới để phục vụ tốt nhất cho khách hàng, hàng năm, BĐ Bình Dương đều đặc biệt quan tâm đến công tác tổ chức, cải tạo lại mạng lưới, tuyến đường thư, điểm phục vụ để phục vụ khách hàng được tốt nhất, nhanh nhất với chi phí phù hợp nhất. Tính đến nay, BĐ Bình Dương hiện có 34 bưu cục, 46 điểm BĐ văn hóa xã và 260 đại lý BĐ. Với mạng lưới này, BĐ Bình Dương bảo đảm sẽ hoàn thành nhiệm vụ chính trị và SXKD theo kế hoạch; bảo đảm 100% địa phương có điểm phục vụ bưu chính; 100% các khu công nghiệp có điểm phục vụ và cơ sở hạ tầng thông tin liên lạc, đáp ứng nhu cầu thông tin cho các dự án đầu tư. Cùng với 405 cán bộ công nhân viên, trong đó có 116 nam, 289 nữ được đào tạo bài bản về chuyên môn nghiệp vụ, tận tụy, yêu nghề cũng sẽ là nền tảng quan trọng đưa BĐ Bình Dương phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn sắp tới.

Phát huy truyền thống…

Hoạt động phong trào cũng là một thế mạnh của BĐ Bình Dương. Cùng với việc vận động, hưởng ứng các cuộc thi mà ngành phát động, BĐ Bình Dương đã tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ, thể thao chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc, ngày truyền thống ngành nhằm tạo sân chơi bổ ích và không khí vui tươi, sôi nổi trong cán bộ công nhân viên. BĐ Bình Dương luôn gắn kết chặt chẽ việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với các phong trào thi đua yêu nước, với nhiệm vụ phát triển SXKD của đơn vị, xây dựng đơn vị văn hóa, văn minh.

Không chỉ giữ vững và phát triển SXKD, 5 năm qua, BĐ Bình Dương còn tiếp tục phát huy truyền thống nghĩa tình, tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, đóng góp vào quỹ vì người nghèo, ủng hộ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, quỹ bảo trợ trẻ em, xây nhà tình thương, tình nghĩa, góp đá xây dựng Trường Sa, Tấm lưới nghĩa tình… với tổng kinh phí trên 1,5 tỷ đồng.

Thông qua những việc làm có ý nghĩa giáo dục và nhân văn sâu sắc đó, BĐ Bình Dương đã tiếp nối truyền thống 10 chữ vàng “Trung thành, Dũng cảm, Tận tụy, Sáng tạo, Nghĩa tình” mà các thế hệ đi trước đã dày công xây dựng.

Nếu năm 2008, doanh thu bưu chính của BĐ Bình Dương đạt 44,7 tỷ đồng, thì năm 2009, doanh thu bưu chính đạt 51,7 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2008. Đến năm 2010, doanh thu bưu chính của đơn vị tăng hơn 18% so với năm 2009 đạt 60,2 tỷ đồng. Và đến năm 2011, BĐ Bình Dương đã thực sự vượt qua khó khăn, về đích với doanh thu phát sinh bưu chính trên 71,7 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ. Đó cũng là điểm nhấn quan trọng để năm 2012, đơn vị tiếp tục đạt tốc độ tăng trưởng 30% với doanh thu bưu chính gần 86,4 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với doanh thu vào những ngày đầu mới tách lập.

Hiệu quả kinh doanh không ngừng tăng lên đi đôi với hiệu quả, năng suất lao động cũng phát triển tương ứng. Nếu như năm 2008, năng suất lao động thuần bưu chính đạt 96 triệu đồng/người/năm, thì đến năm 2012, con số này đã lên đến 213 triệu đồng/người/năm, tăng trên 200%.

DUY CHÍ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1741
Quay lên trên