Ngành chức năng phải vào cuộc quyết liệt

Cập nhật: 05-12-2013 | 00:00:00

Tại kỳ họp HĐND tỉnh lần này, nhiều đại biểu mong muốn các cấp, các ngành tập trung giải quyết những vấn đề cử tri kiến nghị nhiều lần liên quan đến vấn đề phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, bảo đảm an sinh xã hội...

Đại biểu HĐND tỉnh Trần Thị Liên: Bảo đảm tốt an ninh trật tự

Qua nhiều lần tiếp xúc cử tri chúng tôi nhận thấy điều mà cử tri quan tâm nhất là tình hình an ninh trật tự (ANTT) và tệ nạn xã hội (TNXH). Phải nói rằng, ở nơi nào có đông công nhân, đông nhà trọ thì tình hình ANTT và TNXH có nhiều phức tạp. Đây là một vấn đề nhức nhối mà không phải ngày một ngày hai giải quyết được. Tình trạng “đá nóng” xe máy, đột nhập vào nhà trộm cướp… cũng diễn ra phổ biến. Nhiều công nhân xa quê, làm việc cật lực, chắt chiu lắm mới sắm được chiếc xe máy làm phương tiện đi lại nhưng chỉ cần sơ hở là mất. Vì vậy tôi nghĩ rằng, ngành chức năng cần tăng cường các giải pháp để bảo đảm ANTT, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán.

Bên cạnh đó là TNXH cũng đang hoành hành ở các khu vực có nhiều nhà trọ. Đó là tình trạng cờ bạc, ma túy, mại dâm… Bên cạnh tăng cường công tác kiểm tra, xử lý thì các cấp các ngành cũng cần tạo thêm nhiều sân chơi bổ ích cho thanh niên công nhân. Có như vậy mới đẩy lùi được TNXH.

Đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Sơn: Các dự án trọng điểm cần hoàn thành sớm

Tại kỳ họp HĐND tỉnh lần này, vấn đề mà tôi quan tâm là làm sao đẩy nhanh tiến độ thực hiện một số dự án trọng điểm.

Thời gian qua, một số dự án trọng điểm triển khai chậm đã ảnh hưởng đến đời sống, quyền lợi của nhân dân. Tôi xin nêu điển hình là dự án xây dựng bệnh viện 1.500 giường của tỉnh. Qua nhiều năm triển khai, dự án cũng chỉ mới nằm trên giấy, đến nay mới xong phần thủ tục, chưa biết khi nào mới bắt tay vào xây dựng. Trong khi đó, chất lượng khám, chữa bệnh ở tỉnh không cao; cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực cho ngành y tế đều thiếu; người dân luôn chịu cảnh quá tải, chen chúc tại các bệnh viện. Tôi nghĩ, ngành chức năng cần có giải pháp để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án này.

Đại biểu HĐND tỉnh Đoàn Ngọc Như Tâm: Tạo điều kiện cho nông dân tham gia bảo hiểm nông nghiệp

Năm 2013, giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản đạt trên 3.000 tỷ đồng, tăng 3,7%. Tuy nhiên, báo cáo cũng cho thấy sản xuất nông nghiệp diễn ra trong điều kiện khó khăn, đó là tình hình dịch bệnh, thời tiết thất thường và thị trường tiêu thụ bấp bênh, điển hình như giá mủ cao su xuống thấp từ đầu năm đến nay. Vì vậy, bảo hiểm nông nghiệp ra đời là một hình thức nhằm giúp người nông dân giảm bớt khó khăn khi xảy ra thiên tai, dịch bệnh hay rớt giá.

Tuy nhiên, chương trình bảo hiểm nông nghiệp ở tỉnh chỉ mới thí điểm được trên bò sữa và heo; đến nay chỉ mới ký được 61 hợp đồng bảo hiểm cho 1.510 vật nuôi với tổng số tiền 9,8 tỷ đồng cho 43 hộ, trang trại chăn nuôi ở các xã của 3 huyện thí điểm. Tôi nghĩ con số này quá thấp, vì vậy cần nâng cao nhận thức cho nông dân để họ tự nguyện tham gia bảo hiểm cho mọi đối tượng cây trồng, vật nuôi để phòng tránh rủi ro đáng tiếc xảy ra.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên