Ngành dệt may gặp khó khăn vì thiếu lao động

Cập nhật: 12-01-2010 | 00:00:00

Trước thực trạng bất ổn về lao động, Hiệp hội Dệt may Việt Nam đã đề ra một số giải pháp trọng tâm trong năm 2010.

 

Theo đó, Hiệp hội đang thực hiện thí điểm mô hình đối thoại giữa chủ doanh nghiệp với đại diện người lao động và xây dựng mối quan hệ lao động hài hoà tại TP.HCM làm cơ sở nhân rộng ra các địa phương khác, nhằm từng bước ổn định vấn đề lao động cho ngành. Đồng thời, Hiệp hội Dệt may cũng khuyến nghị các doanh nghiệp tiếp tục thực hiện chiến lược di dời cơ sở sản xuất dệt may về các thị tứ và vùng nông thôn, nhằm giải bài toán thiếu hụt lao động và chi phí tăng nhanh.

 

Tại một số thành phố lớn, khu công nghiệp, khu chế xuất hiện đang xảy ra tình trạng thiếu lao động cục bộ, trong khi tình trạng này tại các doanh nghiệp dệt may lại diễn ra quanh năm. Do đó, tại rất nhiều doanh nghiệp dệt may lớn trên cả nước đang có nhu cầu tuyển dụng lao động rất lớn.

 

(Theo Dân Trí)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên