Vượt qua các khó khăn, thách thức, Công ty Điện lực Bình Dương (PCBD) luôn là một trong những lá cờ đầu của Tổng Công ty Điện lực miền Nam, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. PCBD không ngừng nâng cao chất lượng điện và dịch vụ chăm sóc khách hàng, phục vụ tốt nhu cầu điện sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh, đóng góp tích cực vào việc phát triển kinh tế- xã hội tỉnh nhà.
Đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh
Ông Lê Hồng Khanh, Phó Giám đốc PCBD, cho biết với quyết tâm “điện đi trước một bước”, PCBD bảo đảm cung ứng đủ điện với chất lượng cao, phục vụ tốt nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn. Hiện nay, lưới điện tại các khu công nghiệp được triển khai thực hiện đầu tư dọc theo các tuyến đường ngay sau khi khách hàng đăng ký sử dụng điện, không để khách hàng chờ điện, bảo đảm cung ứng điện tốt nhất, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp (DN) phát triển sản xuất.
PCBD đẩy mạnh chuyển đổi số để đáp ứng nhu cầu quản lý, vận hành hệ thống điện trên địa bàn luôn thông suốt, an toàn. Trong ảnh: Trạm biến áp Mỹ Hòa, TX.Bến Cát được đầu tư hiện đại, kết nối với Trung tâm Scada của PCBD, hướng tới sẽ là trạm không người trực
PCBD luôn nỗ lực tối đa để duy trì nguồn điện ổn định và liên tục, nhằm đáp ứng tốt nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của các DN cũng như nhu cầu sinh hoạt của nhân dân tỉnh nhà. Đến nay, 91/91 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã có điện, đạt tỷ lệ 100%; tổng số hộ dân có điện là 616.182/616.197 hộ, đạt tỷ lệ 99,998%. Bên cạnh việc bảo đảm cung ứng điện, PCBD còn chú trọng công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả. Cụ thể, sản lượng điện tiết kiệm hàng năm đều đạt từ 1,8 - 2,1% sản lượng điện thương phẩm. Năm 2022 dự kiến thực hiện tiết kiệm được 380 triệu kWh, tương đương 2,39% sản lượng điện thương phẩm, vượt kế hoạch năm được giao.
PCBD tập trung triển khai thực hiện việc giám sát chặt chẽ công tác quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành lưới điện, phòng ngừa giảm sự cố, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Năm 2022, PCBD duy trì thời gian mất điện trung bình (SAIDI) là 272,34 phút, số lần mất điện kéo dài trung bình (SAIFI) là 2,598 lần, số lần mất điện thoáng qua (MAIFI) là < 1,606 lần. Thông số vừa nêu cho thấy công tác nâng cao hiệu quả kinh doanh, chất lượng dịch vụ khách hàng được PCBD luôn chú trọng, cải tiến liên tục.
Nâng cao chất lượng phục vụ
Trở lại sau dịch bệnh, PCBD đã tập trung mọi nguồn lực và tiết kiệm tối đa chi phí để hoàn thành nhiều dự án trọng điểm bảo đảm cấp điện cho phục hồi kinh tế. “Công ty đã mạnh dạn đổi mới công tác quản trị điều hành, chăm lo đào tạo, bồi dưỡng về mọi mặt cho cán bộ, công nhân viên, đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Công ty lựa chọn con đường phát triển bền vững là phải thực hiện “chuyển đổi số” trong các các lĩnh vực về quản trị điều hành, đầu tư xây dựng, kỹ thuật an toàn, kinh doanh để thực hiện mục tiêu “xã hội số toàn diện”, đáp ứng yêu cầu phát triển”, ông Lê Hồng Khanh, Phó Giám đốc PCBD chia sẻ.
Hiện nay, trong lĩnh vực quản trị, ứng dụng văn phòng số với 100% văn bản được số hóa, 100% cán bộ, nhân viên trong công ty ứng dụng, giao dịch quản lý nội bộ và triển khai qua chữ ký số. Trong lĩnh vực đầu tư xây dựng PCBD đã đẩy mạnh đấu thầu qua hệ thống điện tử, quản lý dự án bằng phần mềm và triển khai áp dụng nhật ký thi công, biên bản nghiệm thu điện tử trên phần mềm quản lý đầu tư xây dựng. Cùng với đó, đơn vị ứng dụng hiện trường (Digital Workforce) cho lĩnh vực kỹ thuật, an toàn như kiểm tra chất lượng điện năng, kiểm tra lưới điện…
Là một tỉnh công nghiệp đô thị phát triển với tốc độ nhanh, trong điều kiện phụ tải liên tục phát triển dẫn đến lưới điện thường xuyên vận hành trong tình trạng đầy tải, PCBD đã xây dựng các phương án cung cấp điện hợp lý, nhằm bảo đảm cung cấp điện cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn với phương án tốt nhất; kiểm tra chất lượng điện năng, kiểm tra lưới điện, quản lý kỹ thuật, an toàn bằng sổ nhật ký vận hành điện tử. Nhờ vậy, PCBD đã góp phần giảm thiểu tối đa sự cố, duy trì nguồn điện liên tục, ổn định và chất lượng ngày càng cao. PCBD triển khai đến khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến. Số khách hàng tham gia giao dịch trực tuyến lũy kế đến ngày 31-7-2022 đạt 99,47%, 100% hồ sơ công việc trong lĩnh vực được xử lý theo phương thức điện tử. Nỗ lực “chuyển đổi số” của PCBD đã đưa đơn vị hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp tốt cho sự phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.
MINH DUY