Ngành điện lực Bình Dương: Bảo đảm nguồn cung, chú trọng chất lượng

Cập nhật: 15-10-2024 | 08:46:52

Những năm qua, ngành điện lực Bình Dương luôn nỗ lực cải tiến các quy trình, quy định, đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ, nâng cấp hệ thống điện... nhằm nâng cao khả năng phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn, đáp ứng tốt nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

 Trạm biến áp 110kV Hòa Bình bảo đảm cung cấp điện phục vụ sản xuất tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore 2

 Cung cấp điện an toàn, xuyên suốt

Ông Lê Minh Quốc Việt, Giám đốc Công ty Điện lực Bình Dương, cho biết trong 9 tháng năm 2024 tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh đã phục hồi mạnh mẽ sau giai đoạn xảy ra dịch bệnh Covid-19, kéo theo nhu cầu sử dụng điện tăng cao (sản lượng điện thương phẩm tăng 14,1% so với cùng kỳ năm 2023). Bên cạnh đó, hiện tượng El Nino đã gây ra nắng nóng kéo dài trên diện rộng trong các tháng mùa khô khiến nhu cầu sử dụng điện để làm mát tăng cao. Tuy vậy, nhờ chiến lược đầu tư lưới điện có chiều sâu trong những năm qua và việc áp dụng phương thức vận hành lưới điện linh hoạt, công ty luôn bảo đảm cung cấp điện an toàn và liên tục, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Bên cạnh cung cấp điện, Công ty Điện lực Bình Dương cũng chú trọng nâng cao chất lượng điện năng và dịch vụ cung cấp cho khách hàng. Những năm qua, Tổng Công ty Điện lực Miền Nam (EVNSPC) đã đầu tư nguồn vốn lớn xây dựng và sửa chữa các công trình điện trên địa bàn Bình Dương. EVNSPC cũng đang đầu tư 37 công trình lưới 110kV để đáp ứng cung cấp điện cho khu vực, trong đó có địa bàn tỉnh Bình Dương. Riêng trong năm 2024, Công ty Điện lực Bình Dương được EVNSPC giao vốn đầu tư nâng cấp 70 công trình lưới điện và sửa chữa 42 công trình. Cùng với đó, Tổng Công ty truyền tải điện quốc gia dự kiến thực hiện đầu tư 6 công trình lưới điện 220kV÷500kV trên địa bàn tỉnh.

Cùng với đó, việc đa dạng hóa hình thức giao dịch đã được Công ty Điện lực Bình Dương tích cực thực hiện, bằng việc áp dụng các hình thức điện tử trong giao dịch với khách hàng và thanh toán tiền điện. Đến nay, tỷ lệ giao dịch qua hình thức điện tử, thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các phương thức trung gian đạt 100%. Việc áp dụng hình thức trực tuyến giúp tiết kiệm thời gian, giảm thiểu thủ tục hành chính, đồng thời bảo đảm tính minh bạch và an toàn trong các giao dịch. Hình thức này đã nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng và góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của Công ty Điện lực Bình Dương.

 Công nhân Công ty Điện lực Bình Dương kiểm tra hệ thống quản lý, cung cấp điện trên địa bàn tỉnh

Đẩy nhanh tiến độ các công trình điện

Để duy trì sự hài lòng của khách hàng, Công ty Điện lực Bình Dương luôn kịp thời giải quyết các yêu cầu của khách hàng theo đúng thời gian quy định. Hàng tháng, công ty tiến hành đánh giá sự hài lòng của khách hàng thông qua các giao dịch. Qua đó phát hiện và khắc phục kịp thời những vấn đề phát sinh để tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Những nỗ lực nói trên không chỉ giúp duy trì sự ổn định trong cung cấp điện mà còn tạo ấn tượng tốt của khách hàng đối với Công ty Điện lực Bình Dương trong việc phục vụ cộng đồng và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

Theo ông Lê Minh Quốc Việt, dự báo nhu cầu sử dụng điện trong những tháng còn lại của năm 2024 và trong những năm tới tiếp tục tăng, do đó Công ty Điện lực Bình Dương sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc bảo đảm cung cấp điện ổn định, an toàn trong thời gian tới. Để giải quyết những thách thức này, công ty đang đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng, sửa chữa các công trình điện. Công ty cũng đang tích cực chuẩn bị thủ tục đầu tư 13 công trình điện trong năm 2025, cụ thể như Trạm 110kV VSIP2MR3 và đường dây 110kV VSIP2MR3, Trạm 220kV Tân Định 2 và đường dây 110kV VSIP II MR 1 - VSIP II MR2, Trạm 110kV Bàu Bàng…; cùng với đó khẩn trương khắc phục những khó khăn, bảo đảm các dự án điện trọng điểm được triển khai đúng tiến độ, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng của khách hàng.

Công ty Điện lực Bình Dương tiếp tục chủ động phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình điện, phấn đấu đến quý I-2025 đưa vào vận hành 3 trạm biến áp 110kV, gồm: Cổng Xanh, VSIP II-MR2, Thạnh Phước. Công ty tiếp tục cải thiện quy trình xử lý sự cố, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ hiện đại trong vận hành và quản lý hệ thống điện; bảo đảm phản hồi nhanh chóng, kịp thời đối với mọi yêu cầu của khách hàng, qua đó nâng cao sự hài lòng và củng cố niềm tin từ phía khách hàng.

 9 tháng năm 2024, Công ty Điện lực Bình Dương đã giải quyết cấp điện cho 15.643 khách hàng; 100% yêu cầu cấp điện của khách hàng được xử lý trong thời gian quy định. Điều này thể hiện nỗ lực của công ty trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ và nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đến nay, tổng số hộ dân trên địa bàn tỉnh có điện là 576.249/576.256 hộ, đạt tỷ lệ gần 100%.

 MINH DUY - HẢI MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=43
Quay lên trên