Ngành điện mong muốn doanh nghiệp cam kết điều chỉnh phụ tải khi cần thiết

Cập nhật: 26-06-2024 | 20:37:43

(BDO) Ngày 26-6, tại Trường Chính trị tỉnh, Công ty Điện lực Bình Dương (PCBD) phối hợp Sở Công thương tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền tuân thủ Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đối với cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trong giai đoạn phụ tải tăng cao trên địa bàn tỉnh. Tham dự hội nghị có 112 doanh nghiệp (DN) sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

 Ông Nguyễn Thanh Toàn, Giám đốc Sở Công thương đề nghị các DN tuân thủ các quy định pháp luật liên quan sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả

Tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Toàn, Giám đốc Sở Công thương cho biết, kết quả công tác thanh kiểm tra hàng năm cho thấy, các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn tỉnh đã chấp hành và thực hiện tốt các quy định về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ sở chưa chấp hành đầy đủ các quy định theo hướng dẫn và đã được Sở Công thương nhắc nhở nhiều lần, áp dụng chế tài xử lý, với các lỗi như: chưa chỉ định người quản lý năng lượng theo quy định, chưa báo cáo tình hình sử dụng năng lượng hàng năm, chưa thực hiện kiểm toán năng lượng, chưa xây dựng mô hình quản lý năng lượng. Các cơ sở phát thải khí nhà kính phải thực hiện kiểm kê khí nhà kính từ năm 2024.

Thông qua hội nghị, các DN được nghe các chuyên viên ngành điện cung cấp thông tin các quy định, pháp luật liên quan, đồng thời hướng dẫn các các quy định pháp luật liên quan sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, về bảo vệ môi trường, giảm nhẹ phát thải khí nhà kính...

 Các doanh nghiệp tham dự hội nghị

Theo ông Lê Hồng Khanh, Phó Giám đốc PCBD, điều chỉnh phụ tải điện (DR) là một trong những chương trình quản lý nhu cầu điện, nhằm khuyến khích khách hàng chủ động điều chỉnh giảm nhu cầu sử dụng điện được cung cấp từ hệ thống điện quốc gia, góp phần giảm công suất cực đại vào giờ cao điểm của hệ thống điện, giảm tình trạng lưới điện bị quá tải.  Qua hội nghị,  giúp các DN hiểu biết hơn về ý nghĩa việc chấp hành cam kết DR với ngành điện, góp phần bảo đảm việc cung ứng điện an toàn, xuyên suốt, chủ động không để xảy ra các sự cố liên quan ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=910
Quay lên trên