Ngành giáo dục và đào tạo huyện Dầu Tiếng: Tích cực thi đua dạy tốt, học tốt

Cập nhật: 22-11-2023 | 08:15:43

 Hòa trong không khí kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2023), ngay từ những ngày đầu tháng 11, các trường học, các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện Dầu Tiếng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam như thi đua dạy tốt học tốt, văn hóa văn nghệ, họp mặt truyền thống… Các hoạt động đều nhằm thể hiện tinh thần “tôn sư trọng đạo”, tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho đội ngũ giáo viên (GV), góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

 Nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam được các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Dầu Tiếng tổ chức. Trong ảnh: Cô và trò trường TH Long Hòa (xã Long Hòa) tham gia cuộc thi ảnh “Hoa nắng sân trường” do Hội đồng Đội huyện tổ chức

 Tri ân bằng nhiều hoạt động thiết thực

Thiết thực kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, năm nay, các ban, ngành, đoàn thể cùng các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Dầu Tiếng đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, hội thi, tạo nên những sân chơi lành mạnh, bổ ích, vui tươi cho GV và học sinh (HS). Nhằm giới thiệu hình ảnh, khoảnh khắc đẹp của GV trẻ cùng HS trong các hoạt động giảng dạy, học tập, lan tỏa tính tích cực trong hoạt động dạy và học, Hội đồng Đội huyện Dầu Tiếng đã triển khai thực hiện cuộc thi ảnh online “Hoa nắng sân trường”. Bên cạnh đó, Hội đồng Đội huyện Dầu Tiếng đã tổ chức hội thi “Tiếng hát người phụ trách thiếu nhi” lần I năm học 2023-2024.

Chị Nguyễn Hoàng Hương Giang, Phó Bí thư Thường trực Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Dầu Tiếng, cho biết các hoạt động trên đã thu hút đông đảo GV và HS trên địa bàn huyện tham gia. Việc tổ chức tốt các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam không những góp phần tích cực giáo dục truyền thống cho GV và HS, mà còn tăng cường nề nếp, kỷ cương trong các trường học, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các nhà trường.

Hòa chung không khí tưng bừng chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam và để tri ân, tôn vinh các thế hệ thầy cô giáo, các trường học trên địa bàn huyện Dầu Tiếng cũng đã tổ chức hội thi văn hóa văn nghệ ý nghĩa. Ngoài việc tham gia chương trình thi ảnh đẹp online “Hoa nắng sân trường” được Hội đồng Đội huyện tổ chức, các trường cũng đã xây dựng kế hoạch và phát động phong trào thi đua đến với GV và HS trong toàn trường. Cụ thể, trường TH Định Hiệp (xã Định Hiệp) đã tổ chức chương trình họp mặt để tập thể GV cùng các em HS được ôn lại truyền thống Ngày Hiến chương nhà giáo (20- 11). Bên cạnh đó, nhà trường còn tổ chức hội thi nhảy Flashmob, dân vũ. Trong khi đó, trường TH Ngô Quyền (thị trấn Dầu Tiếng) phát động phong trào thi đua HS làm thiệp theo chủ đề “Chúng em làm thiệp kính tặng thầy cô” và “Trang trí lớp học”…

Các hoạt động diễn ra thiết thực, vui tươi, có ý nghĩa giáo dục cao và tạo được không khí sôi nổi phấn khởi trong cán bộ quản lý, GV, HS. Tất cả các hoạt động đều tổ chức trang trọng nhằm tri ân các thầy cô giáo; tạo sự gắn kết giữa GV và HS, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong các nhà trường. Đây chính là món quà tinh thần, lời tri ân sâu sắc của HS gửi đến các thầy cô giáo nhân dịp 20-11…

Thi đua dạy tốt, học tốt

Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cùng với chính quyền địa phương các cấp, thời gian qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức song toàn ngành GD&ĐT huyện Dầu Tiếng đã có nhiều cố gắng, nỗ lực để tiếp tục duy trì, ổn định hoạt động và hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ trên tinh thần đổi mới căn bản và toàn diện. Mạng lưới trường lớp bảo đảm đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân và yêu cầu phổ cập giáo dục; tỷ lệ huy động trẻ ra lớp đạt chỉ tiêu ở tất cả các độ tuổi. Việc đầu tư các điều kiện về cơ sở vật chất, xây dựng các công trình phòng học, phòng chức năng, mua sắm trang thiết  bị, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia để triển khai chương trình dạy học được ưu tiên.

“Thực hiện chỉ đạo của Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT huyện đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục tổ chức họp mặt truyền thống, tọa đàm và cc hot động gio dục phù hợp trong dịp kỷ niệm Ngày Nhàgiáo Việt Nam (20-11) nhưng không ảnh hưởng đến hot động giảng dy, học tập ca đơn vị; thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí, trnh phô trương hình thức và phù hợp tình hình thực tế ca đơn vị”.

(Ông Tạ Tấn Tuấn, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Dầu Tiếng)

Trao đổi với P.V, ông Tạ Tấn Tuấn, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Dầu Tiếng, cho biết ngay từ đầu năm học, ngành GD&ĐT huyện đã quán triệt các đơn vị xây dựng nội dung thi đua, gắn với phong trào “Đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy và học tập”; chỉ đạo các trường học tổ chức ký kết giao ước thi đua trong toàn thể cán bộ, GV. Đồng thời, phòng khuyến khích các trường đổi mới phương pháp dạy học gắn với việc sử dụng công nghệ thông tin; đẩy mạnh hoạt động dạy học lấy HS làm trung tâm; áp dụng sáng kiến kinh nghiệm, nâng cao chất lượng bài giảng theo từng cấp học. Qua đó, các trường đã hưởng ứng tích cực và đạt kết quả nhất định.

Để thực hiện phong trào, các trường ở cấp học mầm non đã chú trọng thực hiện các chuyên đề đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ phù hợp với thực tế của địa phương. Các trường phổ thông, khối thường xuyên, chuyên nghiệp tích cực đổi mới, chuyển từ phương pháp dạy học truyền thụ của GV sang tổ chức hoạt động tự học cho HS; tạo môi trường giáo dục dân chủ, hợp tác, giúp HS chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong học tập và rèn luyện, đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới… Nhờ đó, ngành GD&ĐT huyện đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, chất lượng các mặt giáo dục được duy trì, bảo đảm.

Ông Tạ Tấn Tuấn cho biết thêm trên cơ sở những kết quả đạt được, ngành GD&ĐT huyện sẽ tiếp tục thực hiện tốt lời Bác Hồ căn dặn, trong hoàn cảnh nào cũng nỗ lực vươn lên thực hiện tốt công tác dạy và học. Trong thời gian tới, toàn ngành sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến; nâng cao vai trò lãnh đạo, quản lý đối với công tác thi đua, khen thưởng; thực hiện tốt các nhiệm vụ giáo dục…

 HỒNG PHƯƠNG - TÚ BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên