Ngành giày Bình Dương đạt sản lượng gần 30 triệu đôi trong 6 tháng

Cập nhật: 25-07-2024 | 08:39:29

Theo thống kê, trong 6 tháng đầu năm ngành giày Bình Dương đạt sản lượng 30 triệu đôi, tăng 23,8% so với cùng kỳ. Giá trị xuất khẩu của ngành đạt 879 triệu USD, tăng gần 8% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 5,4% kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Bình Dương.

 Sản xuất giày tại TBS Group

Hiện nay, các doanh nghiệp sản xuất giày Bình Dương đang tập trung thực hiện các đơn hàng đã ký kết với đối tác nước ngoài năm 2024 và đàm phán ký kết hợp đồng mới năm 2025. Trong điều kiện tình hình kinh tế thế giới gặp khó khăn, chi phí logistics tăng cao, hiện các đơn vị ngành giày đang tập trung nâng cao năng suất lao động, ứng dụng tự động hóa, chuyển đổi số để giảm chi phí sản xuất, giảm giá thành sản phẩm, tăng tính cạnh tranh trên thị trường quốc tế nhằm bảo đảm việc làm và thu nhập cho người lao động.

 TUẤN ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=146
Quay lên trên