Ngành hàng không thiệt hại trên 200 triệu USD/ngày do tro bụi núi lửa ở Iceland

Cập nhật: 18-04-2010 | 00:00:00

 Tro bụi của núi lửa Eyjafjallajoekull  ngày 17-4 vẫn còn lan rộng buộc các nước châu Âu, nhất là các nước Bắc Âu, tiếp tục kéo dài thời hạn đóng cửa không phận. Tới ngày 17-4, ít nhất có 20.000 chuyến bay tại châu Âu đi các nơi khác bị hủy bỏ.

 

Các quan chức kiểm soát không lưu EU cho biết, gần 2/3 các chuyến bay trên khắp châu Âu đã bị hủy bỏ. Anh, Italia, Đức công bố sẽ kéo dài lệnh cấm bay ít nhất đến giữa ngày 18-4. Mỹ công bố hủy bỏ 280 trong tổng số 330 chuyến bay xuyên Đại Tây Dương trong ngày 16-4 trong khi châu Á có 60 chuyến bay tới châu Âu bị hủy bỏ.

 

Theo Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế, thiệt hại do tro bụi núi lửa Iceland gây ra cho ngành công nghiệp hàng không có thể lên đến ít nhất 200 triệu USD/ngày.

 

Do hàng không tê liệt nên các chuyến tàu điện nối liền các nước châu Âu bị quá tải, tàu Eurostar vận chuyển gần 50.000 hành khách giữa London, Paris và Brussels. Nhiều chuyến tàu đường dài đã thông báo hết vé trong 2 ngày cuối tuần. Các chuyến phà cũng trở nên quá tải, nhất là những chuyến vượt eo biển Manche. Giới taxi tại Anh bỗng chốc làm ăn khấm khá với các chuyến đi đường dài từ London đến tận Paris, Milan, Amsterdam và Zurich.

 

Do tình hình bụi núi lửa tại Iceland diễn biến phức tạp, Vietnam Airlines (VNA) tiếp tục thông báo hủy các chuyến bay đến châu Âu. Hành khách của các chuyến bay có thể truy cập thường xuyên vào website www.vietnamairlines.com hoặc liên hệ các phòng vé của VNA để cập nhật thông tin.

 

(THEO SGGP)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên