Ngành logistics với cam kết xanh hóa

Cập nhật: 21-07-2023 | 08:41:11

 Logistics được xác định là một ngành dịch vụ quan trọng trong nền kinh tế nói chung. Từ nhận thức đó, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã có bước chuẩn bị sẵn sàng để phát triển ngành logistics ra phạm vi toàn cầu, chuyển đổi theo hướng xanh, bền vững hơn.

 Eco Logistics Centre là dự án nhà kho xây sẵn đầu tiên ở Việt Nam đạt chứng nhận LEED

 Vận hành công trình xanh

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Tập đoàn Frasers Property Vietnam (TP.Thủ Dầu Một) cho biết Eco Logistics Centre là dự án nhà kho xây sẵn đầu tiên tại Việt Nam được chứng nhận Công trình xanh LEED bởi Hội đồng Công trình Xanh Hoa Kỳ (USGBC). Theo đó, Eco Logistics Centre mang về chứng nhận danh giá và trở thành dự án tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Công trình đáp ứng các tiêu chí nghiêm ngặt trong khuôn khổ chứng chỉ xanh bền vững theo LEED (hệ thống đánh giá công trình xanh với định hướng thiết kế đạt chuẩn hàng đầu về năng lượng và môi trường), phù hợp với các quy chuẩn được đề cập trong LEED v4 (hệ thống đánh giá trung tâm hậu cần và kho vận).

Được biết, Eco Logistics Centre thuộc sở hữu bởi Công ty Cổ phần Nước giải khát Chương Dương, phát triển và quản lý vận hành bởi Frasers Property Vietnam. Eco Logistics Centre tọa lạc trên khu đất với diện tích hơn 7,5 ha, cung cấp các không gian kho vận với nhiều tiện ích theo tiêu chí xanh cho khách thuê. Ngoài việc tập trung vào tính phát triển bền vững, các yếu tố công nghệ và thiết kế tân tiến cũng đã được tích hợp trong các nhà kho nhằm cải thiện năng suất, sức khỏe và an sinh cho người lao động.

Để đạt được kết quả nêu trên, ông Edwin Tan, Phó Tổng Giám đốc Điều hành Frasers Property Vietnam, cho biết Eco Logistics Centre đã có bước chuẩn bị kỹ càng. Các giai đoạn thiết kế, xây dựng được triển khai theo chiến lược và giải pháp thực tế có thể đo lường với khả năng tối ưu hóa năng suất lao động, hướng đến việc tiết kiệm tới 25% năng lượng so với các công trình tương tự. Một số ứng dụng nổi bật như lắp đặt các thiết bị điện tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm nước và công nghệ xanh hội tụ đáp ứng khả năng hoạt động vượt trội, những vật liệu bền vững được đưa vào sử dụng và hệ thống điều hòa chất lượng không khí trong nhà được ưu tiên vận hành.

Ông Edwin Tan khẳng định chứng nhận LEED của Eco Logistics Centre nêu bật sự chuyển đổi bền vững trong thiết kế, xây dựng và vận hành công trình xanh. Phát triển bền vững là mấu chốt tạo nên sự khác biệt của Frasers Property Vietnam với các mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính được Tổ chức SBTi phê duyệt cho lộ trình không phát thải carbon. Frasers Property Vietnam đang hướng tới chứng nhận LEED cho tất cả các dự án bất động sản công nghiệp đang sở hữu và quản lý ở Việt Nam.

Cam kết tiêu chuẩn xanh toàn diện

Là một sáng kiến của USGBC, LEED là tiêu chuẩn quốc tế tiên phong để đánh giá yếu tố tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường của các công trình xây dựng. Hiện nay, tiêu chuẩn LEED được công nhận là tiêu chuẩn xanh toàn diện nhất dành cho không gian sống của con người. Ông Peter Templeton, Chủ tịch Hội đồng kiêm Giám Đốc điều hành USGBC khẳng định: “LEED là công cụ minh chứng cho tính bền vững của các công trình được thiết kế và vận hành để đạt được hiệu suất cao nhất, cải thiện sức khỏe cho con người và bảo vệ môi trường”.

Ông Edwin Tan cho biết chứng nhận LEED đánh dấu bước cải tiến đầu tiên của Frasers Property Vietnam trong kế hoạch hiện thực hóa chứng nhận xanh cho các dự án công nghiệp đang sở hữu, phát triển và quản lý vận hành trên toàn lãnh thổ. Ở tầm vĩ mô hơn, công ty đặt mục tiêu LEED hoàn toàn cho toàn bộ dự án công nghiệp đang phát triển với hơn một triệu m2 diện tích nhà xưởng, kho vận của hơn 180 ha diện tích đất công nghiệp ở Việt Nam. Cam kết này sẽ làm tăng sức hấp dẫn đến nhu cầu quốc tế và thu hút đầu tư nước ngoài về các khu công nghiệp xanh đang ngày càng gia tăng, cũng như khẳng định tiềm lực của một chủ đầu tư hàng đầu với các dự án công nghiệp đầy tiềm năng.

“Dự án nhà kho xây sẵn của chúng tôi đạt được chứng nhận LEED đầu tiên tại Việt Nam không chỉ khẳng định chiến lược phát triển đang đi đúng hướng mà còn góp phần vào hành trình bền vững chung của đất nước, của Bình Dương. Chúng tôi cam kết tiếp tục phát huy tính bền vững trong suốt chặng đường phát triển của dự án, với nỗ lực đạt được chứng nhận công trình xanh và trang bị thêm cho các công trình hiện hữu theo tiêu chuẩn cao hơn. Đây cũng là cam kết của chúng tôi về phát triển bền vững trong việc tạo ra giá trị lâu dài cho cộng đồng, đối tác và khách hàng mà chúng tôi đang phục vụ”, ông Edwin Tan khẳng định.

 Frasers Property Vietnam có những cải tiến đáng kể trong nỗ lực lắp đặt các mái lợp năng lượng mặt trời, ứng dụng năng lượng tái tạo trong hệ thống đèn đường và ra mắt các thiết bị tái tạo nước, tái tạo năng lượng hiệu suất cao trong toàn bộ dự án của mình. Frasers Property Vietnam tiếp tục mở rộng phạm vi kinh doanh và chinh phục các dự án mới về thương mại, khách sạn, công nghiệp và kho vận, khu dân cư và bán lẻ trong khu vực hay toàn cầu. Dù đó là dự án mới hay tái phát triển, Frasers Property Việt Nam luôn đặt phương châm xanh hóa theo các tiêu chuẩn của ngành và quốc tế.

 TIỂU MY - CẨM TÚ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên