Ngành văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh: Nhiều lĩnh vực đạt thành tích cao trong năm 2022

Cập nhật: 04-01-2023 | 16:03:32

(BDO) Ngày 4-1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động ngành năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Đến dự có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Ông Nguyễn Lộc Hà và bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao danh hiệu “Nghệ nhân Ưu tú” cho 2 cá nhân

Trong năm 2022, ngành VHTT&DL tỉnh đã tập trung thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực. Công tác tuyên truyền cổ động trực quan, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao thiết thực chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước và các sự kiện chính trị của địa phương. Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và công tác gia đình tiếp tục được triển khai gắn kết với việc thực hiện cuộc vận động xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn minh đô thị; các thiết chế văn hóa, thể thao và di tích tiếp tục được quan tâm đầu tư xây dựng, tu bổ, tôn tạo. Công tác xúc tiến, quảng bá du lịch được đẩy mạnh... Đặc biệt, đoàn Bình Dương đạt HCV toàn đoàn tại Liên hoan ca, múa, nhạc toàn quốc. Các đội tuyển thể thao tỉnh tham gia thi đấu và đạt được nhiều thành tích, đóng góp cùng Đội tuyển Việt Nam đạt thành tích cao tại SEA Games 31; tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 đạt 29 HCV, 22 HCB và 56 HCĐ, xếp hạng thứ 8 trên tổng số 65 đơn vị cả nước. 


Đại diện Bộ VHTT&DL trao cờ thi đua xuất sắc cho Sở VHTT&DL và Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Dầu Tiếng

Ông Nguyễn Lộc Hà đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành VHTT&DL trong năm qua. Năm 2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành VHTT&DL quan tâm, lưu ý triển khai một số nội dung, như: Xây dựng và triển khai các nhiệm vụ, giải pháp về phát triển văn hóa; hoàn chỉnh các đề án, chương trình, kế hoạch liên quan đến phát triển các lĩnh vực sự nghiệp của ngành...  


Trao bằng khen của Bộ VHTT&DL cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc 


Trao bằng khen của UBND tỉnh cho những tập thể đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc năm 2022

Dịp này, Bộ VHTT&DL tặng cờ thi đua đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua trong khối các tỉnh Đông Nam bộ cho Sở VHTT&DL; tặng cờ thi đua cho Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Dầu Tiếng; tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp VHTT&DL” cho 14 cá nhân; tặng bằng khen cho 5 tập thể và 2 cá nhân. Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cho 5 tập thể; tặng bằng khen 3 tập thể và 6 cá nhân. Dịp này, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc gìn giữ và phát huy di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc là ông Nguyễn Văn Sáng và bà Nguyễn Thị Kiều Oanh đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng danh hiệu Nghệ nhân Ưu tú. 

HỒNG THUẬN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên