Ngành y tế khuyến cáo người dân tích cực tiêm vắc xin ngừa Covid-19

Cập nhật: 29-08-2022 | 19:00:27

(BDO) Chiều 29-8, Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh tiếp tục tăng nhanh. Chỉ tính trong 24 giờ qua, toàn tỉnh ghi nhận 117 ca mắc Covid-19, thu dung điều trị thêm 38 bệnh nhân. Tích lũy trong gần 3 tuần qua, toàn tỉnh có 538 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế.

 Học sinh tiểu học huyện Phú Giáo chờ tiêm vắc xin ngừa Covid-19 

Trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 tăng cao, trong khi đó dịp nghỉ lễ 2-9 kéo dài, bác sĩ Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Sở Y tế khuyến cáo người dân thực hiện tốt thông điệp “2K+ vắc xin, thuốc, điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác”. Theo bác sĩ Chín, dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, khó lường, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện biến thể BA.5, BA.4. Vắc xin ngừa Covid-19 được cấp phép, lưu hành hiện vẫn có giá trị bảo vệ cao, làm giảm nguy cơ chuyển nặng đối với tất cả các biến thể SARS-CoV-2.

Bên cạnh ngành y tế duy trì các biện pháp ứng phó, tiêm vắc xin ngừa Covid-19 vẫn là giải pháp quan trọng, tạo miễn dịch cộng đồng, ngăn chặn dịch bệnh bùng phát trở lại.

HOÀNG LINH

  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=750
Quay lên trên