Ngành y tế TP Hồ Chí Minh: Hỗ trợ 30.000 túi thuốc gia đình, sẵn sàng lên đường 'chi viện' miền Bắc

Cập nhật: 14-09-2024 | 07:24:58

Ngày 13-9, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, ngành y tế TP Hồ Chí Minh sẽ hỗ trợ 30.000 túi thuốc cho 10 tỉnh, thành miền Bắc đang bị ảnh hưởng nặng nề do bão số 3; đồng thời, sẵn sàng nguồn nhân lực hỗ trợ cho công tác khám, chữa bệnh tại các tỉnh này.

Lãnh đạo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, bên cạnh việc hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh, Sở còn tổ chức buổi gặp gỡ, trao đổi với lãnh đạo các bệnh viện trực thuộc và thống nhất các hoạt động thiết thực, nhằm chia sẽ, hỗ trợ y tế với các tỉnh miền Bắc đang bị ảnh hưởng nặng nề.


30.000 túi thuốc gia đình chuẩn bị đưa đến hỗ trợ cho người dân miền Bắc. 

Tại cuộc họp, hội đồng chuyên môn của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh nhận định,  trong bối cảnh nước lũ dâng cao làm nhiều hộ dân bị cô lập, “túi thuốc gia đình” với những thuốc thiết yếu như hạ sốt, đau bụng, tiêu chảy, dị ứng, thuốc sát trùng da, băng keo cá nhân… rất càn thiết, nên cần nhanh chóng gửi đến người dân đang bị ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3.

Hội đồng đã thống nhất và đưa ra danh mục các loại thuốc cần thiết giúp người dân đang bị cô lập do lũ gây ra có thể tự chăm sóc sức khoẻ (cả người lớn và trẻ em), kèm theo bảng hướng dẫn sử dụng chi tiết, để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

“Trong những ngày qua, toàn thể nhân viên ngành y tế Thành phố đã thống nhất hành động và trong giai đoạn đầu, đã khẩn trương thực hiện 30.000 “túi thuốc gia đình” để gửi đến người dân các tỉnh phía Bắc đang bị ảnh hưởng do bão số 3. Túi thuốc này gồm những thuốc thiết yếu (không thuộc nhóm phải kê đơn theo quy định) cùng các vật dụng chăm sóc cá nhân như dung dịch sát khuẩn, băng keo cá nhân, băng gạc… có hướng dẫn sử dụng chi tiết, giúp người dân tự chăm sóc sức khoẻ trong giai đoạn khó khăn bị cô lập do nước lũ dâng cao.”, đại diện Sở Y tế TP Hồ Chí Minh thông tin.

Dự kiến, ngày 14/9, các "túi thuốc gia đình" đầu tiên sẽ bắt đầu vận chuyển đến Sở Y tế các tỉnh, thành để kịp thời hỗ trợ người dân.

Bên cạnh hỗ trợ 30.000 "túi thuốc gia đình", ngành y tế TP Hồ Hồ Chí Minh cũng sẵn sàng nguồn nhân lực hỗ trợ cho công tác khám, chữa bệnh ban đầu tại cộng đồng; hỗ trợ cho các bệnh viện tuyến huyện, tuyến tỉnh.

Cụ thể, Sở Y tế phân công các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa của Thành phố “bắt cặp” với các bệnh viện quận, huyện sẵn sàng nguồn nhân lực chi viện cho công tác y tế cộng đồng khi nước lũ rút; yêu cầu các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa Thành phố sẵn sàng nguồn nhân lực chuyên khoa hỗ trợ cho các bệnh viện tuyến huyện, tuyến tỉnh trong công tác khám, chữa bệnh tại bệnh viện khi nhận được đề nghị của các Sở Y tế các tỉnh, thành miền Bắc hoặc yêu cầu của Bộ Y tế.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=875
Quay lên trên