Ngành y tế: Triển khai kế hoạch phòng, chống bệnh do vi-rút Corona gây ra

Cập nhật: 03-02-2020 | 07:46:00

 Hôm qua (2-2), Sở Y tế đã tổ chức cuộc họp với các trung tâm y tế (TTYT), bệnh viện (BV) trên địa bàn tỉnh để triển khai kế hoạch của tỉnh về phòng, chống bệnh do vi-rút Corona (nCoV) gây ra.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Y tế đã thông tin về tình bệnh nCoV trên thế giới. Theo đó, lãnh đạo Sở Y tế đã chỉ đạo các TTYT, các BV trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện các nội dung trong kế hoạch “Đáp ứng với bệnh viêm phổi cấp do chủng nCoV gây ra trên địa bàn tỉnh” mới được UBND tỉnh ban hành; đồng thời chỉ đạo chuẩn bị cơ số thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế, con người để sẵn sàng đáp ứng với các tình huống có thể xảy ra. Sở cũng đề nghị các địa phương nhanh chóng thành lập Ban Chỉ đạo từ tỉnh đến xã, phường. Căn cứ vào kế hoạch của tỉnh để xây dựng, tham mưu UBND sớm ban hành kế hoạch phòng, chống bệnh do nCoV trên địa bàn. Đề nghị các TTYT huyện, thị, thành phố phối hợp với ngành giáo dục - đào tạo tiến hành vệ sinh môi trường, khử trùng tại các trường học; đề nghị các giáo viên hướng dẫn học sinh phải mang khẩu trang khi đi học để hạn chế nguồn lây, tất cả các trường học phải bố trí khu vực rửa tay và chuẩn bị đủ xà phòng để phục vụ...

Tại cuộc họp, đại diện các TTYT, BV trên địa bàn cũng đã báo cáo về công tác chuẩn bị các loại thuốc, trang thiết bị, bảo hộ và các vật tư y tế khác phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV trên địa bàn. Đến nay, tất cả các trung tâm đều đã thành lập các đội phản ứng nhanh, chuẩn bị khu vực cách ly theo yêu cầu và tham mưu xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh nCoV trên địa bàn.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=270
Quay lên trên