Ngập nước trên đường ĐT743

Cập nhật: 10-09-2014 | 14:37:57

Đường ĐT743, đoạn ngang qua Khu công nghiệp Sóng Thần 2, khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An thường xuyên bị ngập nặng. Những ngày mưa to, tham gia lưu thông trên đoạn đường này khá vất vả, khó khăn.

Chị Nguyễn Thị Búp, người dân địa phương lên tiếng: Những năm gần đây, chúng tôi đã chịu khổ nhiều vì tình trạng ngập úng. Mỗi khi mùa mưa tới, cuộc sống của chúng tôi rất khó khăn. Khi xe lớn chạy qua thì nước tràn vào nhà, không mua bán được. Nguồn nước thải từ cống tràn lên đen ngòm, ô nhiễm. Qua tìm hiểu thì được biết đó là nước sinh hoạt của Công ty gạch men Mỹ An thải ra. Đã nhiều lần chúng tôi đã gửi đơn khiếu nại công ty này gây ô nhiễm, thải nước ra đường gây ngập úng. Tháng 12-2013, Phòng Tài nguyên - Môi trường TX.Dĩ An và chính quyền địa phương cũng đã làm việc với Công ty Mỹ An và người dân. Về phía công ty cũng hứa sẽ khắc phục tình trạng xả nước thải ra hố ga làm tràn đường, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của bà con và người đi đường. Nhưng đến nay công ty vẫn chưa khắc phục sự cố trên. Tình trạng này đã kéo dài gần 8 năm nay rồi, người dân cũng đã nhiều lần kiến nghị với chính quyền địa phương, nhưng trên thực tế thì nạn ngập úng vẫn chưa giải quyết được.

Đường vào Công ty Mỹ An

Thường xuyên lưu thông qua đoạn đường này, anh N.Đ.C, tài xế của Công ty American Standar có cùng nỗi bức xúc: “Mỗi ngày, tôi đều lái xe qua con đường này thấy rất nguy hiểm. Đường bị ngập nước thường xuyên làm cho sự quan sát của người cầm lái bị hạn chế tầm nhìn, không thấy rõ ổ gà, hố sâu nên rất dễ gây tai nạn đối với người đi xe máy khi cùng tham gia giao thông trên cung đường này. Chị Lê Thị Bình, cũng có ý kiến: “Tôi ngao ngán vì ngày nào cũng phải chạy qua đoạn đường này, không quan sát được ổ gà ngập nước là bị ngã ngay lập tức”.

Trao đổi với P.V Báo Bình Dương về những bức xúc của bà con, ông Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch UBND phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An cho biết: Đoạn đường ĐT743 thuộc quyền quản lý của TX.Thuận An. Còn đoạn đường vào Công ty Mỹ An nằm trên địa bàn phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An nên thuộc sự quản lý của phường. Qua phản ánh của bà con, địa phương chúng tôi đã kết hợp với Phòng Tài nguyên - Môi trường TX.Dĩ An làm việc với Công ty Mỹ An. Công ty cũng đã hứa khắc phục sự cố không để nước thải tràn ra ngoài gây ô nhiễm môi trường, gây khó khăn đi lại cho người dân nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục. Chúng tôi đã báo cáo vụ việc này lên TX.Dĩ An để có biện pháp xử lý.

CÔNG KHANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên