Ngất ngây với màn lắc trống bằng tay điệu nghệ của Hiếu Trung

Cập nhật: 22-03-2018 | 11:00:24

Với tài lắc trống bằng tay chuyên nghiệp, Phạm Nguyễn Hiếu Trung (SN 2007), học sinh trường Tiểu học Phú Thọ (TP.Thủ Dầu Một) đã khiến nhiều cư dân mạng thán phục. Thậm chí ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã tìm gặp và mời em tham gia biểu diễn cùng anh trong nhiều show diễn gần đây.


Hiếu 0Trung
(trái) và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng biểu diễn trong chương trình Hội phố xuân Tiểu học Phú Thọ năm 2018

Sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Cả nhà sống trong căn nhà thuê ở khu phố 3, phường Phú Thọ. Ba là nghệ sĩ đường phố Phạm Thanh Tuyền, sinh sống bằng những màn biểu diễn văn nghệ phục vụ tại một số quán ăn ở phường Chánh Nghĩa (TP.Thủ Dầu Một). Ông có thể chơi nhiều loại nhạc cụ như ghi ta, organ và trống lắc (hay còn gọi là trống gõ bo, lục lạc gõ bo, tambourine). Năm Hiếu Trung lên 8 tuổi, thấy con trai có năng khiếu và đam mê nên ông Tuyền đã truyền dạy môn trống lắc cho con. Sau hơn 1 tháng tập luyện, Hiếu Trung đã có thể chơi trống lắc một cách thuần thục các điệu như: slow, tango, bolero…

Do số tiền ông Tuyền kiếm được không ổn định nên gia đình Hiếu Trung luôn gặp cảnh khó khăn. Để kiếm thêm tiền phụ giúp gia đình, Hiếu Trung và mẹ cùng chiếc loa kẹo kéo thường đến các quán ăn chào mời khách xem màn biểu diễn văn nghệ của mình. Thấy Hiếu Trung còn nhỏ, gương mặt sáng sủa và rất điệu nghệ với màn lắc trống bằng tay trên nền nhạc có sẵn, đặc biệt là trên nền nhạc những bài hát của Đàm Vĩnh Hưng, một nữ thực khách của quán đã quay clip và đăng tải trên mạng. Sau một thời gian ngắn, đoạn clip đã thu hút gần 5 triệu lượt người xem và nhiều lượt chia sẻ, cũng như muốn được hỗ trợ cậu bé phát triển tài năng.

Đầu tháng 10-2017 vừa qua, Hiếu Trung đã cùng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng lần đầu tiên xuất hiện và biểu diễn chung tại phòng trà Đồng Dao (TP.Hồ Chí Minh). Rồi lần lượt theo ca sĩ lưu diễn nhiều nơi như: Lâm Đồng, Quảng Ngãi, Tiền Giang, Hà Nội… Chia sẻ với khán giả Bình Dương trong chương trình Hội phố xuân Tiểu học Phú Thọ vào tháng 2-2018 vừa qua, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã không ngớt lời khen ngợi Hiếu Trung: “Tuy phải vất vả đi biểu diễn kiếm thêm thu nhập phụ giúp gia đình nhưng Hiếu Trung không xao nhãng việc học và tôi thật sự rất nể phục em về thành tích 4 năm liền là học sinh giỏi”. Hiện có một số trường quốc tế ở TP.Hồ Chí Minh nhận Hiếu Trung vào học miễn phí, nhưng em vẫn muốn tiếp tục học ở Bình Dương với lý do không muốn xa rời trường lớp, thầy cô và bạn bè.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên