Ngày 1/3, thêm hàng trăm lao động từ Libya về nước

Cập nhật: 01-03-2011 | 00:00:00

Vào lúc 6h ngày 1/3, chuyến bay của hãng hàng không Việt Nam sẽ hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cairo để đón thêm nhiều lao động Việt Nam về nước.

Lúc 23h ngày 28/2, giờ Ai Cập (tức 4h giờ sáng Việt Nam), 34 lao động Việt Nam tiếp theo của Công ty LETCO đã lên máy bay để trở về nước. Số lao động này đi trên chuyến bay của Hãng hàng không Ai Cập và JESTA sẽ quá cảnh ở Bangkok (Thái Lan) rồi về Việt Nam. Dự kiến, chuyến bay sẽ tới sân bay quốc tế Nội Bài lúc 16h chiều (giờ Việt Nam) ngày 1/3.

 

Lao động Việt Nam di tản sang Ai Cập qua cửa khẩu Salloum

 Theo kế hoạch, vào lúc 6h ngày 1/3 (giờ Cairo), chuyến bay đầu tiên của hãng hàng không Việt Nam theo chỉ đạo của Chính phủ sẽ hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cairo. Dự kiến, có khoảng 310 lao động lên chuyên cơ về Việt Nam. 

Cũng trong chiều 1/3, 141 lao động do công ty VINAMEX cử đi làm việc cho công ty Hyundai AMCO của Hàn Quốc sẽ lên máy bay về nước. Số lao động này sẽ chia thành nhiều nhóm và bay vào các giờ khác nhau từ Cairo. Như vậy sẽ chỉ còn dưới 100 lao động chưa thể về nước. Số lao động này Cao ủy Tỵ nạn LHQ (UNHCR) và Đại sứ quán, cũng như đại diện các công ty đang phối hợp tìm cách đưa họ về Việt Nam sớm nhất.   

Từ chiều ngày hôm trước, các cán bộ Sứ quán Việt Nam tại Cairo đã làm các thủ tục xuất cảnh cho số lao động này. Tất cả người lao động Việt Nam tại Libya sau khi nhập cảnh tại cửa khẩu Salloum đều được đưa thẳng về sân bay Cairo trong các nhà ga T2 và T3 để chờ xuất cảnh.

Toàn bộ số lao động Việt Nam sơ tán từ Libya qua cửa khẩu Salloum đều được đưa về sân bay quốc tế Cairo và đưa vào khu vực cách ly để đảm bảo an toàn. Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập cho biết, hiện nay sức khoẻ của tất cả các lao động đều tốt, dù mệt mỏi nhưng tinh thần của mọi người đều rất phấn khởi vì có chuyên cơ sang đón. 

Theo phản ánh của các lao động của Việt Nam khi tới cửa khẩu Salloum vẫn còn nhiều lao động Việt Nam đang bị mắc kẹt tại Libya, đặc biệt tại thủ đô Tripoli. Trong chiều và đêm 28/2, chưa có lao động Việt Nam nào sơ tán từ Libya về cửa khẩu Salloum. Trong ngày 28/2, điện thoại từ cửa khẩu Salloum không thể liên lạc được với các vùng ở Libya. 

Thủ tục nhập cảnh và quá cảnh tại cửa khẩu mấy ngày qua đã thông thoáng hơn rất nhiều, đặc biệt là đối với các lao động Việt Nam. Tuy nhiên, thời tiết tại đây vẫn rất lạnh về đêm, có lúc có mưa nhỏ. Nước uống miễn phí cũng được cấp phát cho người quá cảnh tại Salum. Cũng trong chiều qua, UNHCR cũng có mặt và trang bị ghế ngồi bổ sung tại các sảnh đến tại cửa khẩu Salloum. 

Cũng trong đêm 28/2, 98 lao động Việt Nam sơ tán từ Libya qua cửa khẩu Salloum đã làm xong thủ tục quá cảnh và đang chờ di chuyển về sân bay quốc tế Cairo. Toàn bộ số lao động này do Tổ chức di trú quốc tế hỗ trợ toàn bộ, bao gồm cả vé máy bay về Việt Nam.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên