Ngày 13/5, cả nước hết nắng nóng

Cập nhật: 12-05-2011 | 00:00:00

Trước đó, ngày 11/5, một cơn dông lớn bất ngờ đổ xuống các tỉnh miền Bắc, làm giảm hẳn nhiệt độ sau những ngày nắng nóng oi bức 37-38°C.

Còn ở miền Trung, nơi nhiều ngày qua người dân phải chịu nắng nóng, theo nhận định sẽ tiếp tục chịu nắng nóng và nhiệt độ tới 35 độ -37 độ C trong ngày 12/5.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, nguyên nhân do một đợt không khí lạnh tràn về miền Bắc. Do rãnh áp thấp bị nén dần về phía Nam nên ngày 12-5, miền Bắc sẽ có mưa to diện rộng, trong đó các tỉnh ở vùng núi cao cần đề phòng có mưa đá kèm lốc xoáy.

Do mưa, trên sông Hồng và sông Đà sẽ xảy ra một đợt lũ nhỏ đầu mùa được nhận định là khá sớm so với mọi năm, các hồ thủy điện cần tranh thủ tích nước.

Ở miền Nam, trong thời gian tới gió mùa Tây Nam sẽ mạnh dần lên, mang theo hơi ẩm nên mặc dù có nắng nhưng không oi gắt, về chiều tối có mưa rào.

Sáng 13/5, cả ba miền Bắc-Trung-Nam đều chấm dứt đợt nắng nóng, thời tiết mát mẻ trở lại.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên