Ngày 27-3-2010, tắt đèn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất

Cập nhật: 25-03-2010 | 00:00:00

“Tắt điện chiếu sáng từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 27-3-2010 tại một số khu vực công cộng và hộ sử dụng điện” để tham gia hưởng ứng Giờ Trái đất 2010 tại Việt Nam do UBND tỉnh chỉ đạo là nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức đối với các tổ chức, cá nhân trong việc tiết kiệm và sử dụng năng lượng hiệu quả, góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu toàn cầu; đóng góp tích cực vào sự thành công của chiến dịch Giờ Trái đất 2010 theo công bố của Cục Khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu (Bộ Tài nguyên và Môi trường) và Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF).

Theo đó đến nay, các huyện, thị và sở, ngành đã tiến hành triển khai và đăng ký khu vực tham gia chiến dịch, cụ thể là tắt các đèn chiếu sáng không cần thiết tại trụ sở đơn vị, các khu vực công cộng; vận động cán bộ công chức, viên chức trong đơn vị và các thành viên trong gia đình tích cực hưởng ứng, đăng ký tham gia thực hiện trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất. Riêng đối với Điện lực Bình Dương và Sở Công Thương, UBND tỉnh chỉ đạo cần chuẩn bị các phương thức vận hành của hệ thống điện trong thời gian diễn ra hoạt động nhằm đánh giá hiệu quả điện năng tiết kiệm; đồng thời nhân rộng tuyên truyền để thu hút đông đảo tổ chức, người dân tham gia vào chiến dịch tắt đèn “tự nguyện”.

Điều đáng ghi nhận đó là trong những ngày này, trên khắp đường phố rất nhiều panô, khẩu hiệu chào đón sự kiện này, thể hiện sự quan tâm của các tổ chức và người dân tham gia vào chiến dịch Giờ Trái đất.

Ngọc - Sơn

Giờ Trái đất 2009

Giờ Trái đất 2009 là từ 8 giờ 30 phút đến 9 giờ 30 phút ngày 28-3-2009 (giờ địa phương). Đã có 82 quốc gia và hơn 2.100 thành phố cam kết tham gia Giờ Trái đất 2009, tăng lên rất nhiều so với 35 quốc gia năm 2008. 1 tỷ phiếu bình chọn cho Giờ Trái đất 2009 trong cuộc họp 2009 của Hội nghị Liên hiệp quốc về Biến đổi khí hậu. Việt Nam tham gia Giờ Trái đất lần đầu tiên vào năm 2009, với các thành phố: Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Hội An, Huế và Nha Trang. Lượng điện giảm được 140 MW, tiết kiệm 133 triệu đồng.

Giờ Trái đất 2010

Giờ Trái đất 2010 dự kiến diễn ra lần lượt ở các quốc gia trên khắp thế giới vào ngày 27-3-2010 theo giờ địa phương. Cho đến thời điểm hiện tại, 92 quốc gia đã chính thức đăng ký tham gia, nhiều hơn năm trước 4 quốc gia. Các quốc gia lần đầu tiên tham gia: Ảrập Saudi, Brunei, Campuchia, Ecuador, Kosovo, Madagascar, Mauritius, Mông Cổ, Mozambique, Nepal, Oman, Panama, Paraguay, Qatar, Quần đảo Bắc Mariana, Quần đảo Faroe, Cộng hòa Séc, Tanzania. Đáng chú ý nhất là tất cả thành viên G20 đều tham gia; Áo tham gia với sự kiện tắt điện trên toàn lãnh thổ. Dân số ước tính gần 1 tỷ người.

Với khẩu hiệu: Hành động nhỏ cho thay đổi lớn, Giờ Trái đất tại Việt Nam sẽ bắt đầu từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 27-3, với sự tham gia của nhiều tỉnh, thành trên cả nước, có thể kể đến như: TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Định, Bình Thuận, Cần Thơ, Đà Nẵng, Đắc Lắc, Đồng Nai, Khánh Hòa, Kiên Giang, Lạng Sơn, Lào Cai, Nghệ An, Quảng Nam, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Thanh Hóa và Thừa Thiên - Huế.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên