Ngày càng có thêm nhiều đối tượng được chăm lo

Cập nhật: 14-12-2010 | 00:00:00

Cứ đến những ngày cuối năm là các thành viên trong Hội Chữ thập đỏ (CTĐ)  huyện Thuận An lại cùng nhau thực hiện chương trình Tết Vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam (TVNN-NNCĐDC). Với phương châm “Nhà nhà làm việc thiện, người người làm việc thiện”, 10 năm qua người nghèo và NNCĐDC trên địa bàn huyện đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ các cấp hội.

Cùng với xu thế phát triển chung của tỉnh, những năm qua trên địa bàn huyện Thuận An ngày càng có nhiều khu công nghiệp mọc lên. Bên cạnh tính ưu việt của nền công nghiệp hiện đại thì tình trạng ô nhiễm môi trường, sự phân hóa giàu nghèo, đặc biệt là người già neo đơn, trẻ em tàn tật có hoàn cảnh khó khăn, NNCĐDC ngày càng trở thành những vấn đề được đặt ra gay gắt. Do đó, vai trò của Hội CTĐ trong công tác chăm sóc sức khỏe, cứu trợ xã hội là đặc biệt quan trọng. Thông qua chương trình TVNN-NNCĐDC, Hội CTĐ không chỉ thể hiện vai trò gương mẫu trong công tác từ thiện và tình nguyện mà còn là chiếc cầu nối gắn kết tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái theo truyền thống của dân tộc.

  Các tình nguyện viên tham gia tích cực vào công tác từ thiện của Hội CTĐ huyện Thuận An

Để mỗi việc làm từ thiện trở thành ý thức, công tác tuyên truyền được xem là nhiệm vụ hàng đầu. Với phương châm “Nhà nhà làm việc thiện, người người làm việc thiện” các thành viên của Hội CTĐ huyện đẩy mạnh công tác vận động tuyên truyền nhân dân, các nhà hảo tâm tích cực tham gia công tác từ thiện, nhân đạo. Bằng sự nỗ lực và tinh thần làm việc nhiệt thành của tập thể các cấp, đối tượng vận động được mở rộng từ các ngành, các giới, các nhà hảo tâm đến các vị chức sắc tôn giáo đều tham gia đóng góp gây quỹ nhân đạo. Sự ra đời của 3 chi hội tán trợ với 248 thành viên và 1 CLB Những người tình nguyện đã đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của phong trào và hứa hẹn nhiều việc làm có ý nghĩa này từ những tổ chức và cá nhân. Với hàng loạt hoạt động thường niên nhân ngày kỷ niệm thành lập hội, ngày lễ của dân tộc... hội đều vận động các thành viên tham gia đóng góp tiền của, vật chất để chăm lo cho những người nghèo và NNCĐDC.

Qua 10 năm thực hiện TVNN, mỗi thành viên đều tự rút ra kinh nghiệm để từng bước nâng cao chất lượng và hiệu quả của chương trình. Để tất cả những người nghèo đều nhận được sự quan tâm chia sẻ, hàng năm các cấp Hội CTĐ tổ chức rà soát các đối tượng cần được giúp đỡ để có kế hoạch hỗ trợ kịp thời bằng các mô hình cứu trợ đột xuất, thường xuyên hoặc tương trợ vốn không lấy lãi, tặng quà nhân dịp lễ, tết... giúp họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Các hoạt động chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, giúp đỡ người già neo đơn, gây quỹ học bổng cho học sinh nghèo vượt khó... cũng được hội quan tâm.

Đánh giá về công tác hoạt động TVNN-NNCĐDC, một thành viên trong Ban Chỉ đạo chương trình thuộc Hội CTĐ huyện Thuận An, cho biết chương trình đã mang lại hiệu quả thiết thực. Nếu năm 2000 chương trình chỉ trao được 654 phần quà TVNN, thì đến năm 2009 số phần quà ấy đã tăng lên với 4.918 phần, trị giá hơn 632 triệu đồng. Tổng kết 10 năm thực hiện chương trình đã có 22.000 phần quà được gửi đến tận tay người nghèo, NNCĐDC với tổng trị giá hơn 2,4 tỷ đồng.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên