Ngày Chủ nhật xanh: Phong trào thiết thực bảo vệ môi trường

Cập nhật: 15-03-2013 | 00:00:00

Tại thị trấn Thái Hòa (huyện Tân Uyên) vừa diễn ra lễ ra quân Ngày chủ nhật xanh tỉnh lần thứ 26 năm 2013. Đây là một hoạt động thường niên phát huy tính xung kích của thanh niên (TN), tạo phong trào sôi nổi với hành động thiết thực, góp phần tuyên truyền người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường (BVMT).  

Các bạn ĐVTN trồng cây xanh tại Trung tâm Văn hóa thể thao thị trấn Thái Hòa trong lễ ra quân Ngày chủ nhật xanh năm 2013

Áo xanh TN trên những tuyến đường

Sau tiếng trống phát động lễ ra quân của lãnh đạo địa phương, gần 600 đoàn viên thanh niên (ĐVTN), học sinh đã cùng với đội hình TN tình nguyện BVMT huyện Tân Uyên đồng loạt bắt tay vào những phần việc ý nghĩa. Màu áo xanh TN Việt Nam lan tỏa trên những tuyến đường của thị trấn, mỗi nhóm thực hiện một phần việc, tạo nên khí thế sôi nổi, tinh thần tình nguyện của TN trong cộng đồng.

Mặc cho cái nắng nóng của tháng 3, các bạn vẫn nhiệt tình và tích cực tham gia các hoạt động mở đầu Tháng TN nhiều ý nghĩa như: tẩy xóa quảng cáo, làm vệ sinh hai bên tuyến đường và tuyên truyền BVMT trên đoạn đường từ ngã ba chợ Tân Ba đến chợ Chí Hùng; tổ chức dọn vệ sinh, phát hoang hai bên tuyến đường giao thông từ trường THCS Thái Hòa đến THPT Thái Hòa và trồng hoa tại ngã ba cầu Thạnh Hội. Bạn Võ Thành Cường - đoàn viên Chi đoàn khu phố Tân Mỹ (thị trấn Thái Hòa) nói: Trong không khí phấn khởi của lễ ra quân Ngày chủ nhật xanh, tôi rất vui vì được cùng với nhiều bạn trẻ và người dân làm những việc thiết thực cho môi trường sống của địa phương mình.

Những phần việc BVMT

Tại buổi lễ, đại diện Tỉnh đoàn đã trao bảng tượng trưng tặng 100 cây dầu và dụng cụ lao động BVMT cho đội TN tình nguyện BVMT thị trấn Thái Hòa. Anh Phạm Hồng Thắng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Ngày chủ nhật xanh là một phong trào mang tính tuyên truyền cao. Công trình trồng cây mang giá trị tạo mảng xanh và cụ thể, thiết thực trong việc giáo dục cho ĐVTN tham gia BVMT”.

Ngay sau khi nhận công trình, các bạn ĐVTN đã hăng hái trồng và chăm sóc 100 cây dầu tại Trung tâm Văn hóa thể thao thị trấn với nhiều hứa hẹn một mảng xanh tươi đẹp trong tương lai. Chị Lâm Thị Kim Ngân, Bí thư Đoàn thị trấn Thái Hòa nhận định: Được đảm nhận công trình này là vinh dự cho ĐVTN địa phương. Trên tinh thần xung kích, Ban Chấp hành Đoàn thị trấn cũng đã thành lập Đội TN tình nguyện gồm 18 ĐVTN, là lực lượng nòng cốt thực hiện Ngày chủ nhật xanh và tâm huyết thực hiện thành công những phần việc, công trình TN được đảm nhận trong Tháng TN.

Chị Ngân nói thêm: Nhằm tham gia BVMT, các chi đoàn khu phố thị trấn cũng đã tham gia thông suối, phát hoang đường giao thông nông thôn. Trong thời gian tới, Đoàn thị trấn sẽ phối hợp với tổ thu gom rác thực hiện và phát động phong trào mỗi hộ gia đình TN, chi đoàn, chi hội có sọt chứa rác. Còn chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Huyện đoàn Tân Uyên cho biết: Nối tiếp phong trào Ngày chủ nhật xanh, Huyện đoàn đã phát động đến các cơ sở những phần việc BVMT, bảo vệ dòng sông quê hương, văn minh đô thị khối trường học, cơ quan, tổ chức hội thi tìm hiểu pháp luật BVMT, đồng thời tham mưu thực hiện chương trình học sinh với ngày hội môi trường.

Ngày chủ nhật xanh năm 2013 một lần nữa đã khẳng định là một phong trào tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong các hoạt động bảo vệ tài nguyên, môi trường; góp phần xây dựng một môi trường đô thị văn minh, xanh - sạch - đẹp.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=325
Quay lên trên