Ngày chủ nhật xanh xây dựng nếp sống văn minh đô thị

Cập nhật: 16-07-2023 | 11:46:49

(BDO) Sáng 16-7, UBND phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức lễ ra quân  tuyên truyền thực hiện “Thành phố không rác” và ra mắt mô hình “Rác trao tay” tại 14 tuyến hẻm trên địa bàn phường. 

Lãnh đạo UBND phường Phú Cường và các đoàn thể, người dân cùng tham gia vệ sinh môi trường trên các tuyến đường, tuyến hẻm.

Theo đó, mỗi chủ nhật hàng tuần, địa phương sẽ kêu gọi các đoàn thể, thanh niên đoàn viên các khu phố cùng tham gia “Ngày chủ nhật xanh”, dọn dẹp rác thải, vệ sinh môi trường trên các tuyến đường, tuyến hẻm, người dân tự thu gom rác. 

Vào khung giờ cố định hàng đêm, từ 19 giờ trở đi các xe thu gom rác thải sinh hoạt sẽ đến khu vực có chuông thông báo để người dân mang rác thải ra bỏ vào xe mà không để tập kết, bỏ rác trên đường gây mất vệ sinh môi trường. 

Mô hình này góp phần hiện thực hóa kế hoạch “Thành phố không rác” của UBND TP.Thủ Dầu Một, kêu gọi cộng đồng dân cư chung tay xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị.

Duy Khang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên