Ngày của mẹ...

Cập nhật: 08-03-2012 | 00:00:00

Mẹ ngạc nhiên khi hôm nay bỗng dưng mẹ được cả nhà lưu tâm đến như một... người khách trong nhà vậy! Là bởi, mọi ngày, mẹ tất bật công việc nhưng hôm nay, mẹ được ba và con trai “lên kế hoạch” với tất cả yêu thương dành cho mẹ.

Ngạc nhiên bởi sáng sớm, mẹ định dậy dọn nhà, dọn căn bếp hồi hôm bừa bộn bởi một bữa tiệc khuya thì tất cả đã tinh tươm, sạch sẽ. Ba đang... bối rối vò tóc con khi ba đang làm công đoạn cuối là cẩn thận lau bếp còn con úp mấy cái ly lên kệ bị mẹ bắt gặp. Hóa ra hai cha con rủ nhau dậy sớm. Ngạc nhiên là khi mẹ chuẩn bị đi làm, ba đã “xung phong” dắt xe, dựng ngay ngắn ở sân. Con trai thì tận tay cài dây nón bảo hiểm, đưa cho mẹ cái áo khoác, khẩu trang, găng-tay với lời nhắc: “Đi cẩn thận nha mẹ, chiều gặp lại!”.

Ngạc nhiên là khi ngồi vào bàn làm việc, mở cái giỏ xách to đùng mà mẹ để đủ thứ trong đó thì đụng phải một gói quà xinh xinh! Mở quà, lại là nét chữ của con với lời chúc thật nồng nàn! “Mẹ ngạc nhiên phải không? Con và ba muốn là những người đầu tiên tặng quà đến mẹ. Chúc mẹ yêu thật khỏe mạnh, trẻ đẹp!”. Kiểu viết người lớn này không có ba “tư vấn” mới lạ! Bỗng nhiên nghe mắt rưng rưng...

Vẫn chưa hết ngạc nhiên khi chiều tối đi làm về, mẹ thấy ba và con hì hụi nấu nướng. Trên bàn ăn là bình hoa hồng tươi rói. Mẹ chỉ còn việc tủm tỉm  cười và nịnh một câu: “Giá ngày nào cũng như ngày này nhỉ?”.

Đã “tận hưởng” hạnh phúc suốt cả ngày, cười nhiều hơn suốt cả ngày nên mẹ tranh thủ đến phòng phơi đồ xếp quần áo khô. Lại là gương mặt con trai tươi rói hù mẹ từ sau cánh cửa: “Con xếp đồ từ hồi chiều, đó là việc đầu tiên khi con đi học về. Hôm nay nhất định để mẹ được nghỉ ngơi mà!”.

Đúng là một ngày vui, một ngày của mẹ!

HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=402
Quay lên trên