Ngày đoàn viên gắn kết Đoàn với thanh niên công nhân

Cập nhật: 08-04-2023 | 09:22:35

Tăng cường công tác phát triển tổ chức Đoàn trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước (DNNKVNN), Đoàn Thanh niên trên địa bàn tỉnh đã phát triển mô hình Ngày đoàn viên trong thanh niên công nhân (TNCN) và lao động trẻ. Mô hình được tổ chức rộng rãi trong toàn Đoàn, đã thu hút sự tham gia, kịp thời quan tâm, nâng cao đời sống tinh thần cho TNCN tại các chi hội.

 Chi đoàn trường Mầm non Hoa Đào ra mắt tại Ngày đoàn viên ở TX.Tân Uyên

 Thành lập chi đoàn, chi hội

Xác định vai trò của tổ chức Đoàn và lợi ích của việc thành lập tổ chức Đoàn trong DNNKVNN, qua quá trình rà soát, tiếp cận và vận động, Đoàn Thanh niên các cấp đã thành lập được các chi đoàn và chi hội nhà trọ. Khi chi đoàn được thành lập, Đoàn Thanh niên tổ chức những hoạt động bổ ích, giáo dục, hướng đến bảo đảm an ninh trật tự, sự phát triển về đời sống văn hóa, xã hội cho TNCN và lao động trẻ đang sinh sống, làm việc tại Bình Dương.

Theo đó, Tỉnh đoàn vừa phối hợp với Thị đoàn Tân Uyên tổ chức Ngày đoàn viên - Ngày hội thanh niên Việt Nam năm 2023 tại Khu di tích Chiến khu Vĩnh Lợi. Tham gia chương trình, thanh niên dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Bác Hồ kính yêu và các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh bảo vệ nền độc lập của đất nước. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức chương trình thực hiện hoạt động “Những bước chân vì cộng đồng năm 2023”; ra mắt Chi đoàn trong DNNKVNN trường Mầm non Hoa Đào. Sau khi ra mắt chi đoàn, đoàn viên thanh niên tham quan tìm hiểu Khu di tích lịch sử Chiến khu Vĩnh Lợi, xem phim tư liệu, tham gia cuộc thi tìm hiểu nghị quyết đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027 và thăm hỏi mẹ Việt Nam anh hùng. Các hoạt động nhằm giáo dục cho lao động trẻ về truyền thống lịch sử cách mạng và noi gương tinh thần thế hệ cha anh.

Tại huyện Phú Giáo, Huyện đoàn tổ chức “Ngày đoàn viên” năm 2023 tại Nhà Văn hóa xã An Bình. Chương trình diễn ra với hoạt động kết nạp 12 đoàn viên mới, ra mắt chi hội TNCN và chi hội nữ công nhân nhà trọ Tân Thịnh, đồng thời tặng quà cho hội viên chi hội.

Ở huyện Bắc Tân Uyên, Huyện đoàn phối hợp với Đảng ủy, Ban Tổ chức Đề án Đoàn kết, tập hợp TNCN và lao động trẻ xã Thường Tân tổ chức “Ngày đoàn viên - Ngày hội TNCN năm 2023”. Tại chương trình, Huyện đoàn đã trao quyết định thành lập và ra mắt Chi đoàn Công ty Sanh Phát. Ngày đoàn viên đã tạo môi trường, phong trào thi đua của Đoàn Thanh niên đến với TNCN và lao động trẻ. Từ đây, công tác thành lập chi đoàn, chi hội ngoài quốc doanh tiếp tục lan tỏa, tăng cường hiệu quả đoàn kết tập hợp thanh niên và nâng cao chất lượng, xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh, phát triển.

Thắt chặt đoàn kết

Với hình thức đa dạng, mô hình “Ngày đoàn viên” đã thực sự tạo phong trào mới để TNCN gắn kết với tổ chức Đoàn ở địa phương nhiều hơn. Trong Ngày đoàn viên ở huyện Bắc Tân Uyên, Ban Tổ chức đã trao 5 phần quà tặng TNCN khó khăn; đồng thời tổ chức cho đoàn viên, TNCN tham gia các trò chơi dân gian sôi nổi; nghe tuyên truyền những nội dung pháp luật cần thiết trong lao động và nắm bắt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Ở phường Uyên Hưng (TX.Tân Uyên), Phường đoàn tổ chức Ngày đoàn viên tại cơ sở trọ Cô Dầu trong không khí sôi nổi và vui nhộn bởi các trò chơi dân gian thắt chặt tình đoàn kết. Để động viên tinh thần hội viên thanh niên, Ban Tổ chức Đề án Đoàn kết, tập hợp TNCN và lao động trẻ phường đã vận động chủ cơ sở trọ trao 12 phần quà tặng con em TNCN có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Lâm Hoàng Thùy Trang, Bí thư Thành đoàn Dĩ An, cho biết: “Với chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số”, Thành đoàn Dĩ An cũng đã tổ chức Ngày đoàn viên tại Chi hội TNCN 10/10, khu phố Thắng Lợi 2, phường Dĩ An với nội dung tuyên truyền chuyển đổi số cho TNCN. Trong chương trình này, đoàn viên và TNCN tham gia hội thi “Tìm hiểu lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, nghe triển khai các hoạt động Đoàn tham gia đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số. Từ đó, TNCN nắm bắt xu hướng thời đại công nghệ để kịp thời trau dồi bản thân, đáp ứng thực tiễn cuộc sống theo sự phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế”.

Ngoài ra, các cơ sở Đoàn trên địa bàn TP.Dĩ An đã đồng loạt tổ chức hoạt động gắn kết đoàn viên và TNCN tại các chi hội; kịp thời quan tâm, chia sẻ và thông tin những chủ trương của tỉnh, của địa phương. Điển hình như Phường đoàn Bình Thắng tổ chức chương trình “Sân chơi cuối tuần - Ngày đoàn viên” năm 2023 tại Chi hội Đại đoàn kết. Tại đây, Phường đoàn tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027; tuyên truyền hướng dẫn TNCN cài đặt kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID; trao tặng 15 phần quà cho TNCN khó khăn với tổng trị giá 3 triệu đồng; phát hơn 50 tài liệu tuyên truyền pháp luật; đồng thời tổ chức trò chơi dành cho thiếu nhi nhà trọ.

Với những chương trình gắn kết, sự quan tâm sẽ mang lại hiệu quả mục tiêu đoàn kết, tập hợp TNCN và lao động trẻ, góp phần phát triển kinh tế, ổn định xã hội.

 Xác định vai trò của tổ chức Đoàn và lợi ích của việc thành lập tổ chức Đoàn trong DNNKVNN, qua quá trình rà soát, tiếp cận và vận động, Đoàn Thanh niên các cấp đã thành lập được các chi đoàn và chi hội nhà trọ. Khi chi đoàn được thành lập, Đoàn Thanh niên tổ chức những hoạt động bổ ích, giáo dục, hướng đến bảo đảm an ninh trật tự, sự phát triển về đời sống văn hóa, xã hội cho TNCN và lao động trẻ đang sinh sống, làm việc tại Bình Dương.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=497
Quay lên trên